iPhone 5S và Galaxy Note III đã có đối thủ

09:00, 05/06/2013

“Sếp sòng” Dennis Woodside của Motorola mới đây đã lên tiếng xác nhận về sự tồn tại của chiếc điện thoại thông minh mang ‘bí danh’ Moto X. Sản phẩm này được đồn đại là thiết bị mang đậm chất Google nhất của hãng từ trước tới nay. 

Moto X?

Theo như các thông tin được tiết lộ, Moto X sẽ được sản xuất tại một nhà máy ở Fort Worth, Texas. Nó dùng chíp lõi kép và nhiều cảm biến để thiết bị có thể hiểu và đáp ứng chính xác với hoàn cảnh sử dụng. Ví dụ như, Moto X sẽ nhận biết được thời điểm nào chủ nhân của nó đang lái xe hay chỉ rút nó ra khỏi túi. Sản phẩm này dự kiến sẽ được cung cấp tới tay người dùng vào tháng 10 tới thông qua một số nhà mạng ở Mỹ. 

Có thể nói rằng Moto X có khả năng sẽ là chiếc điện thoại thông minh ấn tượng nhất của Motorola từ trước tới nay và chắc chắn Google có đóng góp không nhỏ vào quá trình phát triển của nó. Từ vị thế một người dẫn đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, Motorola hiện đang đối mặt với thực tế hãng chỉ là nhà sản xuất điện thoại thông minh ‘hạng 2’.

Mặc dù vậy, con át chủ bài tiềm năng của Motorola sẽ phải đối mặt với những thách thức không nhỏ đến từ những đối thủ cạnh tranh vào thời điểm ra mắt. Samsung đã lên kế hoạch tung ra Galaxy Note III vào tháng 9 còn Apple có khả năng sẽ giới thiệu thế hệ iPhone mới sau đó chừng 1 tháng. Đấy là còn chưa kể đến việc HTC cũng đang ngấp nghé cho ra lò một sản phẩm thuộc dòng cao cấp vào đầu thu.

Moto X hứa hẹn sẽ là một điện thoại Motorola hoàn toàn mới mang đậm ảnh hưởng của Google. Song có một thực tế rằng đa số các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android tuỳ biến đều không phải là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường vào thời điểm ra mắt. 

Quang Phạm

TIN LIÊN QUAN