iPhone 6s thúc đẩy nhu cầu dịch vụ Wi-Fi calling

17:11, 02/10/2015

Đã có ít nhất 10 nhà mạng tung ra dịch vụ Wi-Fi Calling, theo Strategy Analytics. Trong khi đó, iPhone 6s của Apple cũng đã “tiếp tay” thúc đẩy cho dịch vụ này.

Wifi calling1

Dịch vụ Wi-Fi calling đã được nhiều nhà khai thác viễn thông như T-Mobile và Sprint của Mỹ, EE và Vodafone của Anh, SmarTone và 3 của Hồng Kông cùng Vodacom ở Nam Phi tung ra.

Theo dự đoán, số lượng nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi calling sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Việc Apple bán được gần 13 triệu iPhone 6s và 6s plus có tính năng Wi-Fi calling vào cuối tuần đầu tiên đã làm sáng tỏ thêm dự đoán này.

Wi-Fi calling là dịch vụ cho phép khách hàng có thể thực hiện và nhận được các cuộc gọi điện thoại di động ở các khu vực có tín hiệu di động yếu nhưng vùng phủ sóng Wi-Fi tốt.

Lợi ích chính của Wi-Fi Calling là cải thiện trải nghiệm của khách hàng nhằm giúp thu hút khách hàng mới, giảm độ nhiễu và cạnh tranh với các dịch vụ OTT.

Mới đây, Juniper Research dự đoán rằng dịch vụ gọi thoại OTT sẽ tăng mạnh về mặt doanh thu vào năm 2020, đạt trên 10 tỷ USD, và tăng lên khoảng 5 lần trong 5 năm tới.

Kết quả báo cáo của Strategy Analytics cho biết, sự hỗ trợ của Apple dành cho tính năng Wi-Fi calling trong iPhone 6 năm ngoái đã khuyến khích các nhà khai thác viễn thông mạnh dạn thêm tính năng dịch vụ này vào mạng của họ và nâng cấp phần mềm phục vụ cho các điện thoại được trang bị tính năng WiFi calling.

Ngoài Apple, hiện mô hình điện thoại thông minh hỗ trợ tính năng WiFi calling cũng đã có mặt trên một số dòng dòng điện thoại của Samsung, Microsoft.

Sue Rudd, giám đốc Wireless Networks & Platforms cho biết: "Các nhà khai thác viễn thông nên tận dụng Wi-Fi và nắm bắt nó như một phần không thể thiếu đối với hoạt động hiệu quả hóa chi phí trong quá trình tiến hóa mạng để mở rộng dấu chân của mình cho VoLTE và các dịch vụ gọi thoại HD nâng cao dựa trên IP."

Báo cáo cũng cho biết Wi-Fi Calling là cách thức hiệu quả để xác định giới hạn của gọi thoại VoLTE đến những người dùng không sử dụng VoLTE (non-VoLTE).


TIN LIÊN QUAN