iRiver ra mắt e-reader dành riêng Google Book đầu tiên

14:31, 12/07/2011

iRiver Story HD là thiết bị e-reader đầu tiên được Google chứng nhận có thể cho phép người dùng đọc các đầu sách điện tử trên Google Books, thông qua đó người dùng có thể đọc và mua e-book của Google thông qua Wi-Fi.

 
iRiver Story HD sẽ lên kệ tại các cửa hàng bán lẻ của Target tại Mỹ và trên target.com vào ngày 17/7 tới đây. Sản phẩm có giá bán lẻ 140 USD, thiết kế mỏng và nhẹ với một màn hình e-ink có độ phân giải cao và một bàn phím QWERTY có sẵn. Google Book hỗ trợ hơn 80 thiết bị, nhưng người dùng cần phải tải về và chuyển từ máy tính đến thiết bị đọc thông qua một cáp USB. Story HD làm việc tốt hơn nhờ khả năng truy cập những trang sách, mua và đọc sách điện tử Google với một đầu đọc sách tích hợp sẵn và hỗ trợ làm việc thông qua Wi-Fi.
 
 

Google cho biết Story HD là một cột mốc quan trọng mới cho công ty, iRiver trở thành nhà sản xuất đầu tiên khởi động một e-reader tích hợp với Google Book. Điều đó có thể nói rằng gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đang muốn cung cấp thêm nhiều thiết bị tích hợp Google Book trong tương lai gần.
 
 
Phát ngôn viên Google trong một tuyên bố cho biết: “Chúng tôi xây dựng nền tảng Google Book mở cửa cho các nhà xuất bản, nhà bán lẻ và nhà sản xuất. Các nhà sản xuất như iRiver có thể sử dụng API của Google Book và các dịch vụ kết nối của thiết bị để truy cập đầy đủ các tính năng của cửa hàng sách trên Google Book”.
 
 
Trở lại vào tháng 12/2010, Google tung ra Google eBookstore với hơn 3 triệu đầu sách. Google Book tương thích với MTXT, netbook, máy tính bảng, smartphone và e-reader. Ebook Web của Google Reader làm việc với tất cả các trình duyệt hiện đại, cho phép người dùng mua, lưu trữ và đọc ebook Google ngay trên đám mây.
 
 
Google cho biết sẽ bổ sung thêm các nhà bán lẻ mới (trong đó có hơn 250 cửa hàng sách độc lập) và Google Book cũng có sẵn thông qua Android Market.
 

Ngọc Anh

TIN LIÊN QUAN