Jailbreak các thiết bị của Apple

10:51, 08/07/2010

Jailbreaking là một quá trình cho phép người dùng iPhone và iPod Touch có thể cài đặt các chương trình không chính thức trên các thiết bị của họ, bỏ qua cơ chế phân phối chính thức của Apple, App Store. Một khi jailbroken, người dùng iPhone có thể tải về nhiều ứng dụng trước đây không có thông qua App Store hoặc thông qua các trình cài đặt không chính thức như Cydia, Rock App, Icy..v.v...
 
Trong đó Cydia được dùng khá phổ biến. Icy không được hỗ trợ bởi các nhà phát triển nên hiếm khi được sử dụng. Cydia ước tính rằng 8,5% các máy nghe nhạc iPod và điện thoại iPhone đã được jailbroken. Một jailbroken iPhone hoặc iPod Touch vẫn còn có thể cập nhật các ứng dụng từ các dịch vụ chính thức của Apple App Store
 
Với tiện ích miễn phí Spirit, bạn sẽ dễ dàng Jailbreak các thiết bị của Apple như : iPad, iPhone, hoặc iPod touch với phiên bản firmware 3.1.2, 3.1.3, hoặc 3.2. Bạn có thể tải về tiện ích này từ địa chỉ http://www.spiritjb.com, sau đây là các bước tiến hành Jailbreak :

-    Bước 1 : Đầu tiên, bạn cần tiến hành kiểm tra lại phiên bản của iTune xem nó có phải là phiên bản mới nhất hay chưa, tuy nhiên theo khuyến cáo thì Spirit không hoạt động với iTune 9.2. Để biết phiên bản hiện tại của iTune, bạn vào menu Help > About iTunes. Phiên bản 9.1.1.12 hiện đang làm việc rất tốt với Spirit.
-    Bước 2 : kiểm tra phiên bản firmware của thiết bị bằng cách : từ giao diện làm việc của thiết bị, bạn chọn Settings > General > About sau đó xem thông tin phiên bản firmware trong mục Version.
-    Bước 3 : sau khi đã kiểm tra xong các phiên bản của iTune và thiết bị, lúc này, bạn tiến hành kết nối thiết bị vào máy tính rồi khởi động iTune, tiếp đó, bấm đôi chuột vào tập tin Spirit.exe để khởi động chương trình Spirit rồi nhấn nút Jailbreak, vậy là xong.

Lưu ý, nếu bạn đang dùng Windows Vista/7 thì bạn cần bấm chuột phải vào tập tin Spirit.exe sau đó chọn Propertes. Từ cửa sổ Properties, bạn chọn thẻ Compatibility, đánh dấu chọn vào ô Run this program in compatibility mode for, sau đó chọn Windows 98/Windows Me. Sau cùng, nhấn OK để xác nhận.

Võ Xuân Vỹ
TIN LIÊN QUAN