Keysight đơn giản hóa quy trình 5G Field to Lab cho Samsung Ấn Độ

08:38, 17/07/2024

Theo Keysight cho biết, Viện Nghiên cứu bán dẫn của Samsung tại Ấn Độ (Samsung Semiconductor India Research - SSIR) đã lựa chọn giải pháp báo hiệu từ thực địa tới phòng lab Signaling Field-To-Lab (S-FTL) của Keysight để đơn giản hóa và tự động hóa quy trình tái tạo vấn đề trên thực địa vào phòng lab 5G (field-to-lab) cho phòng lab tại Bengaluru.

keysight, quy trình 5G Field to Lab , samsung ấn độ

Cụ thể, giải pháp báo hiệu giao thức vô tuyến 5G toàn diện này cải thiện trải nghiệm chất lượng (QoE) người dùng cuối bằng cách đẩy nhanh quá trình tái tạo, phân tích và giải quyết các vấn đề thực địa của 5G trong môi trường phòng lab đo kiểm. 

Mục tiêu chính của quá trình triển khai 5G là đảm bảo người dùng nhận được QoE cao nhất bằng cách nhanh chóng giải quyết các vấn đề xuất hiện trên thực địa. Một khó khăn lớn khi làm việc này là tái tạo các kịch bản phức tạp trên thực địa trong môi trường phòng lab để tìm các giải pháp khả thi. Đây là một quy trình phức tạp, tốn thời gian để phân tích các file log nhận được từ thực địa, thường bị thiếu dữ liệu hoặc có lỗi, để có thể tái tạo lại các vấn đề. Để giải quyết vấn đề này, các nhà khai thác di động, các nhà sản xuất thiết bị và chip cần có giải pháp tự động hóa đo kiểm hiệu quả và đáng tin cậy, để nhanh chóng chuyển đổi các file log của thiết bị trên mạng thực địa thành các chuỗi giao thức được tái tạo chính xác trong phòng lab.

Để hỗ trợ khách hàng trên toàn cầu, SSIR cần có giải pháp tự động hóa đo kiểm thông minh, có thể tái tạo các vấn đề trên thực địa vào phòng lab đo kiểm Bengaluru. Ngoài ra, SSIR cũng tìm kiếm một giải pháp giúp đội ngũ kỹ sư của mình tập trung vào giải quyết các vấn đề trên thực địa thay vì phân tích file log và xây dựng các bài đo. SSIR lựa chọn giải pháp S-FTL của Keysight vì giải pháp này cho phép tạo các bài đo tự động từ file logs của thiết bị trên thực địa.

Trên cơ sở bộ công cụ nghiên cứu phát triển giao thức  5G Protocol R&D Toolset, giải pháp tự động hóa quy trình bằng cách phân tích các file log 5G/4G và IMS từ thực địa, điều chỉnh để bảo đảm thiết bị vận hành theo giao thức, sau đó tái tạo kịch bản thực địa này dưới dạng tập lệnh kiểm thử. Giải pháp S-FTL có biểu mẫu nhập log mở có thể tiếp nhận các định dạng khác nhau, giúp thích ứng nhanh hơn với luồng công việc.

Nhờ sử dụng giải pháp S-FTL của Keysight, SSIR đã rút ngắn đáng kể thời gian tái tạo các tình huống trong phòng lab, dành thời gian cho các kỹ sư cải thiện QoE cho người dùng cuối. Giải pháp này giúp giải quyết nhiều vấn đề từ các tình huống thực tế, chẳng hạn các cuộc gọi thoại/dữ liệu, chuyển giao, tính di động của 5G và 4G, ghép sóng mang để triển khai các dịch vụ như SIM đơn, SIM kép, và kết nối kép. 

Balajee Sowrirajan, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Tổng Giám đốc, SSIR, cho biết: “Quan hệ hợp tác của chúng tôi với Keysight phát huy sức mạnh riêng của mỗi bên để tái tạo các tình huống thực địa trong môi trường phòng thí nghiệm. Dự án hợp tác này đẩy nhanh tốc độ xử lý các vấn đề về liên lạc và kết nối cho khách hàng sử dụng modem vô tuyến của chúng tôi. Với một bộ công cụ và kỹ thuật đo kiểm toàn diện, giải pháp S-FTL này tạo điều kiện cho đội ngũ kỹ sư của chúng tôi xác định và xử lý chính xác hơn các vấn đề về liên lạc. Giải pháp cũng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian xác nhận. Về cơ bản, giải pháp đảm bảo độ tin cậy và hiệu quả chi phí, hai thành phần trọng yếu nhất trên thị trường viễn thông đang nhanh chóng thay đổi hiện nay."

Cao Peng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, bộ phận Đo kiểm vô tuyến của Keysight, cho biết: “Chúng tôi hân hạnh được hỗ trợ các mục tiêu chiến lược của SSIR trong giai đoạn triển khai mạng và đo kiểm thực địa tích hợp cho công nghệ 5G. Các giải pháp tự động đo kiểm chipset và thiết bị bằng phần mềm của Keysight để tái tạo các vấn đề trên thực địa được thiết kế để nâng cao hiệu suất cho quá trình này. Keysight cam kết cung cấp cho các doanh nghiệp 5G hàng đầu như SSIR các giải pháp đo kiểm có khả năng đẩy nhanh quá trình triển khai thương mại các thiết bị và mạng 5G."

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/keysight-don-gian-hoa-quy-trinh-5g-field-to-lab-cho-samsung-an-do