Keysight tạo đà đổi mới sáng tạo về Massive MIMO cho Open RAN

15:07, 20/03/2024

Hôm nay (20/3), Keysight Technologies cho biết, đang hỗ trợ Intel phát triển và xác nhận hợp chuẩn các thiết kế tạo búp sóng đa đầu vào, đa đầu ra (MIMO) quy mô lớn để sử dụng trong mạng Truy cập vô tuyến (RAN) bằng giải pháp Open RAN Studio, giúp các nhà khai thác mạng di động đẩy nhanh quá trình ứng dụng các kiến trúc Open RAN.

Sử dụng giao diện mở và ảo hóa để phân tách giữa phần cứng và phần mềm, các kiến trúc mạng Open RAN cho phép các nhà khai thác di động sử dụng các phần tử mạng từ các nhà cung cấp khác nhau trong cùng một mạng, giúp tăng độ linh hoạt và giảm chi phí.

Các nhà khai thác có thể tăng hiệu năng mạng bằng cách triển khai mMIMO, một kỹ thuật sử dụng số lượng lớn ăng ten để phát và nhận dữ liệu để mở rộng vùng phủ sóng và tăng dung lượng. Mặc dù có nhiều ưu điểm đáng kể, các công nghệ Open RAN và mMIMO cũng gặp nhiều khó khăn thách thức lớn về tuân thủ và tương tác.

Massive MIMO, Giải pháp Open RAN Studio, keysight, intel

Được triển khai trên một chip SoC FPGA của Intel Agilex™ 7, giải pháp này của Intel cung cấp các tín hiệu chất lượng cao, hiệu quả thông qua một ma trận ăng ten, sử dụng phương pháp tạo búp sóng động theo trọng số và tuân thủ với Open RAN.

Sử dụng giải pháp Open RAN Studio của Keysight để xác nhận tính tương tác của giải pháp trong hệ sinh thái Open RAN, Intel bảo đảm rằng giải pháp tạo búp sóng số mMIMO của mình có thể được triển khai liền mạch trên mạng Open RAN. Open RAN Studio giúp Intel tối ưu hóa hiệu năng của công nghệ tạo búp sóng mMIMO phức tạp để đáp ứng số lượng lớn kết nối, đồng thời cần thiết để cung cấp dữ liệu tốc độ cao mà các dịch vụ 5G đòi hỏi.

Được thiết kế dành cho đo kiểm khối vô tuyến (O-RU) của LTE và 5G Open RAN, giải pháp Open RAN Studio cung cấp các công cụ mạnh mẽ, tập trung vào Open RAN để tạo, chạy, nắm bắt và đo lường lưu lượng Open RAN qua các giao diện fronthaul Ethernet. Open RAN Studio là một phần trong danh mục giải pháp toàn diện Keysight Open RAN Architect (KORA), cung cấp các giải pháp đo kiểm chức năng, hiệu năng, hiệu suất sử dụng năng lượng, an ninh bảo mật cũng như huấn luyện và tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo và máy học.

Mike Fitton, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Kinh doanh kết nối mạng của Intel, cho biết: "Sự hỗ trợ và các thiết bị đáng tin cậy của Keysight giúp cho đội ngũ kỹ sư của chúng tôi thiết kế và xác nhận tuân thủ O-RAN cho phần vô tuyến với nhiều tính năng phức tạp. Thông qua các nỗ lực chung, Intel và Keysight trao quyền không chỉ cho các nhà cung cấp mới, mà còn cả các nhà cung cấp khối vô tuyến hiện có, giúp họ tập trung sáng tạo các sản phẩm cốt lõi nhằm tạo ra các thiết bị O-RAN không phụ thuộc nhà sản xuất trong môi trường 5G RAN năng động."

Peng Cao, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc bộ phận Đo kiểm vô tuyến của Keysight, cho biết:"Keysight tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cung cấp cho hệ sinh thái Open RAN các giải pháp đo kiểm tầm cỡ thế giới. Việc xác nhận thành công công nghệ Open RAN mMIMO trong giải pháp của Intel là một bước tiến đáng kể trong quá trình triển khai các mạng Open RAN. Cột mốc này sẽ giúp đẩy nhanh việc ứng dụng kiến trúc mạng Open RAN bằng cách xác nhận công nghệ tạo búp sóng MIMO quy mô lớn."

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/keysight-tao-da-doi-moi-sang-tao-ve-massive-mimo-cho-open-ran