Khách hàng của hãng máy bay EasyJet bị đánh cắp dữ liệu

Thiên Thanh 15:38, 20/05/2020

Ngày 19/5, hãng hàng không giá rẻ EasyJet xác nhận hàng triệu khách hàng đã bị lộ thông tin sau khi hãng này bị tin tặc tấn công.

Theo TechCrunch, hãng hàng không lớn nhất Vương quốc Anh, EasyJet vừa cho biết các tin tặc đã đánh cắp dữ liệu về địa chỉ email cũng lịch bay của 9 triệu khách hàng cũng như thông tin thẻ tín dụng của 2.208 khách hàng. Tất cả các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hãng liên hệ để hướng dẫn bảo mật.


Tuy nhiên, EasyJet không cho biết chi tiết về lỗi bảo mật cũng như làm cách nào mà tin tặc có thể truy cập vào hệ thống của hãng. Vụ việc đã được hãng hàng không giá rẻ này chuyển lên Văn phòng Ủy viên Thông tin (ICO), cơ quan bảo vệ dữ liệu của Vương quốc Anh.

CEO EasyJet, Johan Lundgren cho biết rất coi trọng vấn đề an ninh mạng của công ty nhưng đây là một một đe dọa khi "những kẻ tấn công mạng ngày càng tinh vi hơn".

Đại diện của EasyJet cũng cho biết, vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy các thông tin cá nhân đã bị lợi dụng cho mục đích xấu. Tuy nhiên, công ty đang liên hệ với các khách hàng bị ảnh hưởng để hướng dẫn bảo mật, qua đó giảm thiểu rủi ro bị lừa đảo.

Theo BBC, EasyJet đã biết về cuộc tấn công này từ hồi tháng 1/2020 nhưng đến bây giờ mới xác nhận.

Chưa rõ hướng điều tra đến đây nhưng năm ngoái, hãng hàng không British Airways đã bị ICO phạt 230 triệu USD vì đã để lộ dữ liệu cá nhân của 500.000 khách hàng. Đây cũng là mức án phạt kỷ lục mà ICO từng đưa ra.

Trước đó, một loạt hãng hàng không cũng đã bị tin tặc tấn công như British Airways của Anh hay Cathay Pacific của Hong Kong (Trung Quốc).

Thiên Thanh