"Khách hàng được đảm bảo quyền lợi tối đa khi đổi số cố định!"

09:44, 22/07/2008

Còn chưa đầy ba tháng nữa, theo kế hoạch, việc đổi số 53 tỉnh, thành của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT sẽ diễn ra. Phóng viên VnMedia đã có cuộc phỏng vấn ông Bùi Quốc Việt - Giám đốc Trung tâm thông tin và Quan hệ công chúng VNPT về công tác chuẩn bị cho sự kiện này.
Giám đốc Trung tâm thông tin và Quan hệ công chúng VNPT Bùi Quốc Việt.
Theo ông, việc đổi số sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến các khách hàng đang sử dụng dịch vụ viễn thông của VNPT? Việc đổi số điện thoại trong một quốc gia là rất cần thiết, buộc phải làm khi hệ thống phát triển, nhu cầu của người dùng ngày càng lớn. Năm 2007, VNPT đã tiến hành đổi số điện thoại cố định của một số thành phố lớn đã hết kho số. Khi đó các tỉnh, thành khác nhu cầu phát triển còn chưa cao nhưng tới thời điểm này, việc đổi số cho thống nhất về số điện thoại trên cả nước đã rất cần thiết và bất cứ một địa phương đều cần có số lượng chữ số điện thoại như nhau. Chúng tôi biết việc đổi số sẽ ảnh hưởng tới khách hàng. Qua kinh nghiệm những lần đổi số trước đây tại một số tỉnh, thành hết số, VNPT đã rất thành công, không có ý kiến thanh phiền, khiếu nại gì từ khách hàng. VNPT hy vọng việc đổi số sẽ không làm phiền hà nhiều tới khách hàng. Mục tiêu của VNPT là sẽ làm sao tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho người sử dụng do đó chúng tôi vẫn duy trì được số cũ song song với số mới trong thời gian đầu. Khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều khi thay đổi số mới bằng cách rất dễ nhớ là đồng loạt thêm một chữ số "3" vào đầu số thuê bao cũ. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đổi số điện thoại đã được VNPT thực hiện tới đâu, thưa ông? VNPT đã chuẩn bị cho việc đổi số trong hơn một năm qua. Từ việc xây dựng phương án, lộ trình triển khai tới công tác thực hiện cụ thể như thế nào. Đến thời điểm này chúng tôi thấy đủ chín mùi để tiến hành đổi số. VNPT đã cơ bản chuẩn bị xong về cơ sở vật chất cũng như các điều kiện khác để tiến hành đổi số điện thoại trên phạm vi 53 tỉnh, thành của cả nước. Tuy nhiên do vấn đề đổi số liên quan tới rất nhiều người đang sử dụng dich vụ điện thoại cố định của VNPT, nên nhằm tránh sự phiền hà, tạo điều kiện thuận lợi nhất đồng thời cùng một lúc phải thông tin tới rất nhiều khách hàng, do đó ngoài việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, VNPT cũng thực hiện tuyên truyền phổ biến bằng nhiều hình thức đến mọi đối tượng người dân trong thời gian trước khi đổi số khá dài trước 2, 3 tháng. Việc tổ chức các hệ thống giải đáp hướng dẫn cũng được tiến hành tại tất cả các địa phương trong cả nước sẽ đổi số điện thoại lần này gồm: Giải đáp hướng dẫn trực tiếp qua điện thoại viên, qua số chăm sóc khách hàng, qua các hệ thống bưu điện, và cả qua các phương tiện thông tin đại chúng. Trong tháng đầu tiên đổi số, VNPT sẽ duy trì song song hệ thống hai số cũ và mới nhằm hỗ trợ khách hàng khi quay số cũ vẫn có thể được nối thông liên lạc. Ngoài ra còn in ấn, sử dụng các tờ rơi tuyên truyền về sự kiện một cách chi tiết nhất để mọi người dân đều nắm được kế hoạch đổi số. Sau khi hết thời gian duy trì song song hai số, nếu người dùng vẫn quay số cũ thì có hệ thống giải đáp tự động để hướng dẫn người dân thực hiện lại. Cụ thể hơn, những khâu kỹ thuật đã được triển khai như thế nào thưa ông? Để tiến hành đổi số phải thực hiện qua nhiều công đoạn đặc biệt phải đầu tư về cơ sở vật chất kỹ thuật làm sao các tổng đài của doanh nghiệp đều có thể đáp ứng được yêu cầu của việc đổi số. Chúng tôi cũng phải lập trình lại phần mềm của từng tổng đài và hệ thống các tổng đài khu vực vùng, miền trong nước, quốc tế. Ngoài ra còn phải nghiên cứu đánh số một các khoa học, không để trùng lặp số giữa các địa phương. VNPT cũng phải thông báo việc đổi số tới tất cả các tổ chức quốc tế có liên quan tới hệ thống viễn thông của Việt Nam nhất là những trung tâm viễn thông là đầu mối, cổng thông tin từ Việt Nam đi các quốc gia. Đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin trong quá trình tiến hành đổi số. Xin cảm ơn ông! Thuỷ Nguyên (thực hiện)
TIN LIÊN QUAN