Khách hàng Vietlott “xông đất” CMC Telecom đầu năm 2021
Sáng ngày 5/1/2021, ban lãnh đạo và đại diện phòng CNTT Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam Vietlott đã có buổi gặp mặt và làm việc tại CMC Telecom. Chương trình được tổ chức với chủ đề “Vietlott - Bài toán tăng trưởng từ chuyển đổi số”. Đây là chuyến thăm đặc biệt và ý nghĩa khi Vietlott là khách hàng đầu tiên đến thăm CMC Telecom trong những ngày đầu năm mới này.
Đoàn khách cấp cao bao gồm Chủ tịch, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Chánh văn phòng cùng đại diện phòng CNTT Công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam Vietlott. Đại diện CMC Telecom bao gồm Ban Điều hành, Khối FSI, Khối CN Điện toán Đám mây và Trung tâm Data Center đã trực tiếp gặp mặt và làm việc cùng Vietlott, những vị khách đầu tiên của năm 2021. Tại buổi làm việc, CMC Telecom đã đưa ra nhưng tư vấn về chuyển đổi số toàn diện cho khách hàng Vietlott và cùng thăm quan Data Center CMC Telecom, Trung tâm điều hành CMC Cloud.
Nhìn lại sự xuất hiện của Vietlott vào năm 2016, khái niệm mới - xổ số tự chọn đã thay đổi thói quen chơi xổ số và kinh doanh xổ số. Đa dạng và mới mẻ trong hình thức chơi, cải tiến liên tục trong dịch vụ và sản phẩm từ áp dụng bán vé số qua các phòng giao dịch đến SMS, Mobile Apps, Vietlott đã dần thay đổi cục diện thị trường, trở thành tâm điểm thu hút sự hứng thú của người chơi xổ số. Là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng khoa học - công nghệ, Vietlott đã chứng minh câu chuyện “chuyển đổi số hay bị lãng quên” đối với hoạt động kinh doanh vé số truyền thống hiện nay. Đặc biệt khi đã là một thành viên tích cực của Hiệp hội Xổ số Thế giới (WLA), Vietlott tất yếu cần phải hiện đại hóa và tích cực tham gia nhiều hơn vào tiến trình chuyển đổi số của ngành dịch vụ này.
Theo lời ví von của Chủ tịch Công ty TNHH MTV Xổ số Việt Nam Lê Văn Hoan, CMC Telecom và Vietlott là những đối tác của nhau từ thủa còn “cơ hàn”. Trong suốt 5 năm đồng hành cùng CMC Telecom, Vietlott đã có những bước tăng trưởng đột phá và gần đây nhất là mức doanh thu 4000 tỷ đồng với độ phủ trên 62 tỉnh thành, cùng tổng số nhân sự chưa đến 200 người. Trong chuyến thăm CMC Telecom nhân dịp đầu năm mới 2021, lãnh đạo Vietlott đã rất quan tâm đến những giải pháp, sáng kiến mà CMC Telecom đưa ra để cùng tìm kiếm lời giải cho “bài toán tăng trưởng từ chuyển đổi số” hiện nay.
Theo đó, CIO/ Giám đốc khối CN Điện toán Đám mây Lê Anh Vũ đã đại diện CMC Telecom đưa ra những tư vấn chuyển đổi số toàn diện cho Vietlott. Trong đó, các giải pháp bao gồm: (1) Bộ công cụ quản lý cải tạo môi trường làm việc số (Digital Workspace); (2) Giải pháp số hóa trải nghiệm khách hàng (CWorks Sales 360); (3) Sáng kiến nâng cấp môi trường phát triển công nghệ (Cloud Native Environments).
Trong đó, bộ công cụ quản lý cải tạo môi trường làm việc số được đưa ra dựa trên những thực trạng về hoạt động của Vietlott hiện nay. Với độ phủ rộng, phân nhánh lên đến 62 tỉnh thành, gần 200 nhân sự, phân chia về các phòng giao dịch, việc có một không gian làm việc tập trung và trực tiếp đối với Vietlott là rất cần thiết. Giải pháp sử dụng bộ công cụ văn phòng Atlassian bao gồm Jira, Confluence và Jira Help Desk. Trong đó, hệ thống quản trị tri thức KMS (Knowledge Management System) được đại diện Ban Điều hành mô tả giúp “giảm bớt sự phụ thuộc vào con người”, “bớt quan liêu” cho môi trường làm việc của Vietlott.
Giải pháp số hóa trải nghiệm khách hàng (CWorks Sales 360) là bộ giải pháp mà CMC Telecom hợp tác phân phối Freshworks tại Việt Nam. CWorks Sales 360 cho phép điều chỉnh hoạt động Marketing và Sales để thu hút và tương tác với những khách hàng tiềm năng phù hợp. Đồng thời, nuôi dưỡng một cách hiệu quả, thu hút được những khách hàng lâu dài. CWorks Sales 360 được đánh giá phù hợp với thị trường Mass Market mà Vietlott hướng tới, đặc biệt là ứng dụng Marketing tự động.
Ngoài ra, sáng kiến nâng cấp môi trường phát triển công nghệ (Cloud Native Environments) được đưa ra nhằm hỗ trợ khách hàng tạo nên mô hình kinh doanh có kiến trúc kết nối linh hoạt, phát triển ứng dụng nhanh, giảm thiểu rủi ro, tối ưu chi phí chạy ứng dụng. Các ứng dụng của Cloud-Native được hình thành trên nền tảng điện toán đám mây và được xây dựng dưới dạng các dịch vụ vi mô nhỏ (microservices). Theo IDC, tính đến năm 2022, 90% các ứng dụng mới đều sẽ có kiến trúc microservices. Đón đầu xu hướng này sẽ giúp Vietlott tạo nên mô hình kinh doanh kết nối và tiên phong trong ngành xổ số.
Với những tư vấn chuyển đổi số toàn diện cho khách hàng Vietlott, đại diện Ban Điều hành, CEO Ngô Trọng Hiếu chia sẻ: “Toàn bộ những giải pháp chuyển đổi số được đưa ra cho Vietlott đã được CMC Telecom sử dụng và đưa vào vận hành nội bộ. CMC Telecom tin rằng chỉ khi những giải pháp đó tối ưu được hoạt động của bản thân chúng tôi và đạt hiệu quả thì mới có thể làm tốt vai trò phục vụ những khách hàng khác.”
Sau bài trình bày của đại diện CMC Telecom, chủ tịch Công ty Xổ số điện toán Việt Nam Vietlott ông Lê Văn Hoan chia sẻ: “Về phía Vietlott, chúng tôi trân trọng những tư vấn rất sát với nhu cầu thực tế của Vietlott từ phía CMC Telecom ngày hôm nay. Với những tư vấn chiến lược về chuyển đổi số mà CMC Telecom đưa ra và chuyển đổi số cũng chính là mục tiêu mà Vietlott rất quan tâm, tôi tin rằng trong thời gian tới hai bên sẽ có những hợp tác sâu rộng hơn, đưa mô hình kinh doanh xổ số điện toán chiến thắng những tệ nạn về cờ bạc truyền thống, đem lại nguồn thu có ích cho xã hội”
Theo CMC