Khám phá hệ mặt trời trong môi trường 3D

14:14, 06/12/2011

Eyes On The Solar System là một ứng dụng web được tạo ra bởi NASA mang đến cho người dùng khả năng tìm hiểu thêm về hệ mặt trời dưới dạng 3D với các hoạt động được hình tượng hóa. Về cơ bản, ứng dụng web này gồm 2 phần chính là khám phá hệ mặt trời và hóa mình trên tàu không gian Juno để đi tìm hiểu về sao Mộc, tất cả trong không gian 3D cho phép người dùng chọn các hành tin và xem hệ mặt trời.

Người dùng có thể phóng to/thu nhỏ hình ảnh và cùng xem các ứng dụng tương tác nhiều hơn. Với tàu không gian Juno khám phá sao Mộc, người dùng có thể hình dung không khí, nội thất, từ quyển và cực quang của sao Mộc, trong khi tàu không gian này và tìm hiểu các chi tiết của thiết kế cũng như các công cụ cung cấp cho các phi hành gia thực hiện nhiệm vụ trên đây.

Đầu tiên, trang web sẽ nhắc người dùng cài đặt plug-in hỗ trợ trang web. Sau khi thực hiện người dùng sẽ thấy 4 tùy chọn cơ bản trên cùng của trang gồm Home, Juno and The Science of Jupiter, The Juno Spacecraft và Mission với nhiều chuyên mục nhỏ để xem như At Juno, At Earth, At Jupiter, At Moon và một số thứ khác. Người dùng có thể xem tàu không gian Juno trong các chế độ khác nhau bằng cách truy cập vào thanh màu xanh hiển thị dưới hình ảnh 3D, bao gồm Launch, Deep Space Manoeuvres, Earth Flyby, Jupiter Orbit insertion, Period Reduction ManeuverEnd of Mission.

Thể loại thứ hai là Juno and The Science of Jupiter cho phép bạn có thể tìm hiểu thông tin về những thông tin xung quang sao Mộc như khí quyển, từ quyển,… Tiếp theo là The Juno Spacecraft mang lại cho người dùng những thông tin về thiết kế cũng như các công cụ mà tàu vũ trụ trang bị, chẳng hạn như bảng thu năng lượng mặt trời, ăng-ten, camera theo dõi, sóng,… Từng công cụ được giải thích một cách khá chi tiết dưới một cái nhìn 3D về thiết bị.

Mission cho phép người dùng tìm hiểu về các giai đoạn nhiệm vụ mà tàu Juno thực hiện, các quỹ đạo bay và thông tin các chuyến du lịch. Thêm vào đó, người dùng có thể xem các sự kiện quan trọng khác liên quan đến việc khởi động thiết bị, kết thúc nhiệm vụ, khám phá sao Mộc… Cuối cùng người dùng có thể hình dung và tìm hiểu về các thiết kế về tầm hoạt động, các cuộc do thám đến sao Mộc, các nhiệm vụ quan trọng,….

Tiếp theo, người dùng cũng có thể xem các hệ mặt trời. Người dùng có thể xem theo ngày, thay đổi tốc độ, góc độ, thưởng thức nội dung đa phương tiện liên quan trên một giao diện điều khiển trực quan. Các thông tin bao gồm hệ mặt trời, các hành tinh xung quanh hệ mặt trời, mặt trăng, hành tin lùn,…. Chọn bất kỳ thông tin nào người dùng sẽ nhận được nội dung hiển thị dưới dạng 3D bắt mắt, trực quan. Hơn nữa, người dùng có thể tăng tốc độ thời gian để xem chuyển động của các hành tinh. Điều khiển trực quan cung cấp cho người dùng các quan điểm khác nhau, chẳng hạn như thu nhỏ, thậm chí phóng ra ngoài không gian ảo để xem hành tinh. Người dùng cũng có thể chọn hiển thị thông tin các cơ quan bên trong của hành tinh, đường quỹ đạo bay,…

 
 
Eyes On The Solar System quả là một ứng dụng web hữu ích của NASA để người dùng đánh giá các thông tin, tương tác với các hành tinh, đặc biệt với những ai quan tâm đến sứ mệnh của tàu không gian Juno hoặc toàn bộ hệ mặt trời. Ứng dụng cung cấp cho người dùng đầy đủ các thông tin phong phú và chi tiết về tàu không gain Juno cũng như các hành tinh của hệ thống năng lượng mặt trời. 
 

Nếu người dùng muốn khám phá về những điều thú vị nói trên có thể truy cập vào trang web ứng dụng tại địa chỉ http://solarsystem.nasa.gov/eyes/.

 
 
QUỐC TRUNG
TIN LIÊN QUAN