Khám phá tính năng Find My Friends

08:17, 11/01/2012

Tính năng

 

Với Find My Friend (FMF)., bạn có thể thấy vị trí hiện tại của một người khác, nếu họ đồng ý cho bạn nhìn, và ngược lại, bạn cũng có thể chia sẻ vị trí của mình cho bạn bè trong nhóm. Tính năng này rất hữu dụng khi một nhóm bạn cùng tham gia một hội chợ, lễ hội, mọi người rất dễ tìm thấy nhau nếu chẳng may thất lạc nhau.



Để sử dụng FMF thiết bị của bạn phải chạy iOS version 5.0 trở lên (iPhone, iPad, iPod Touch), và bạn phải đăng ký tài khoản iCloud. Đây là một phần mềm miễn phí, có thể download dễ dàng từ AppStore.

 

Sử dụng

Trước hết, bạn phải chắc chắn thiết bị của mình sử dụng iOS 5. Nếu chưa cài FMF, từ Safari truy cập vào trang iCloud.com, máy sẽ đề nghị bạn cài phần mềm này, hoặc cũng có thể cài trực tiếp từ AppStore.

 



Nếu muốn theo dõi ai, bạn phải được sự đồng ý của họ. Phần mềm hỗ trợ 2 chế độ theo dõi:

 

Theo dõi cố định: Theo dõi vị trí 1 ai đó cho cố định và thường xuyên cho đến khi họ ngưng việc chia sẻ hoặc bạn không theo dõi vị trí của họ nữa. Theo dõi “tạm thời”: theo dõi vị trí của một người hoặc một nhóm người dùng trong 1 khoảng thời gian giới hạn.


 

Cách cài đặt
 
 
Bước 1: click vào All ở cuối màn hình giao diện FMF.

 

Bước 2: Click vào dấu  ở góc phải trên cùng giao diện list all friends.
 
 
Bước 3: điền địa chỉ email của người cần theo dõi. Nhớ giới thiệu mình là ai, rồi nhấn send để gửi đi. Thông báo sẽ được hiện trong mục Requests List của người nhận (nếu họ đã đăng nhập). Hệ thống cũng sẽ gửi mail cho người nhận.

 

Đức Tuấn

TIN LIÊN QUAN