Khánh thành trung tâm điều hành giáo dục thông minh thành phố Hà Nội IEOC

10:14, 11/08/2022

Ngày 10/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức lễ Khánh thành Trung tâm điều hành thông minh ngành giáo dục Hà Nội, tiếp nhận thiết bị của đơn vị tài trợ.

Nhằm hỗ trợ đắc lực cho công cuộc chuyển đổi số, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã chủ động phối hợp với đơn vị triển khai phần mềm cơ sở dữ liệu, để ứng dụng các công nghệ 4.0 xây dựng thành công giải pháp “Trung tâm điều hành giáo dục thông minh Thành phố Hà Nội - IEOC”.

Nơi đây đóng vai trò là bộ não chỉ huy toàn bộ các vấn đề về giáo dục thông qua việc kết nối với: hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu ngành, hệ thống tuyển sinh đầu cấp, hệ thống học và thi trực tuyến (Hà Nội study), hệ thống camera,... từ đó dữ liệu được thu thập về, đồng thời phân tích, xử lý, lưu trữ, phân loại và trích xuất thành các báo cáo tương ứng, cho phép nhà quản lý giáo dục ở tất cả các cấp học và cấp lãnh đạo đều có thể tương tác, sử dụng.

Liên quan đến nhiệm vụ về triển khai chính quyền điện tử của Hà Nội, hệ thống điều hành giáo dục thông minh IEOC được xây dựng với đặc tính mở, sẵn sàng kết nối với các hệ thống phần mềm khác, hoặc chia sẻ dữ liệu với các trung tâm dữ liệu thành phố thông qua chuẩn kết nối.

Toàn cảnh Trung tâm điều hành giáo dục thông minh thành phố Hà Nội-IEOC.

Hiện nay, hệ thống điều hành giáo dục thông minh IEOC đã được triển khai với nhiều tính năng ở mọi lĩnh vực quản lý của ngành, bao gồm: Số liệu nhà trường, chất lượng giáo dục, số liệu học sinh đến trường, tuyển sinh đầu cấp, thi trực tuyến….Hệ thống dữ liệu được sắp xếp một cách khoa học, theo chuẩn nghiệp vụ giáo dục, người quản trị hệ thống dễ dàng lấy ra các thông tin báo cáo và trình bày dưới dạng bảng biểu phục vụ yêu cầu đề ra.

Việc đầu tư trang thiết bị là yếu tố cần được thực hiện để phù hợp với kế hoạch tổng thể của dự án xây dựng trung tâm điều hành giáo dục thông minh thành phố Hà Nội lần này. Với mong muốn được cống hiến cho công tác quản lý giáo dục của Thành phố, Tập đoàn Giáo dục công nghệ Quảng Ích tự hào được là nhà tài trợ trang thiết bị đồng thời xây dựng cũng như vận hành chính thức cho toàn bộ hệ thống điều hành giáo dục thông minh thành phố Hà Nội IEOC.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên, đại diện tập đoàn công nghệ Quảng Ích, ông Lê Bá Huy cho biết: “Điểm đặc biệt của giải pháp điều hành giáo dục thông minh IEOC là dữ liệu được thu thập, lưu trữ qua các năm trên cơ sở dữ liệu ngành giáo dục Thành phố, kết hợp công nghệ Big Data, AI, hệ thống sẽ đưa ra các cảnh báo, dự báo về xu thế tăng trưởng dữ liệu trong tương lai, từ đó hỗ trợ cho lãnh đạo ngành trong việc ra quyết định nhanh chóng, chính xác, có cơ sở”.

Thùy Chi