Khảo sát thiết kế công trình điện trên nền ứng dụng GIS

Phúc Anh 12:02, 11/03/2020

Thời gian tới, EVN HCMC sẽ bỏ khâu khảo sát tại địa chỉ của khách hàng, thay bằng việc khảo sát thiết kế công trình trên nền ứng dụng Bản đồ thông tin địa lý (GIS).

Ngày 10/3, trao đổi với phóng viên TTXVN, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết hiện đang tập trung cải tiến quy trình cấp điện qua lưới trung áp.

Theo đó, trong thời gian tới, EVN HCMC sẽ bỏ khâu khảo sát tại địa chỉ của khách hàng, thay bằng việc khảo sát thiết kế công trình trên nền ứng dụng Bản đồ thông tin địa lý (GIS).

Cụ thể, từ cơ sở dữ liệu GIS trong quản lý, vận hành lưới điện, bộ phận thiết kế sẽ thực hiện xác định hướng tuyến, vị trí lắp đặt công trình và phương thức đấu nối cấp điện cho khách hàng, thay cho việc khảo sát ngoài thực địa, giúp giảm thời gian khảo sát thiết kế và khách hàng không mất nhiều thời gian phối hợp.

Nếu nhu cầu phụ tải sử dụng không quá 160 kVA, ngành điện thực hiện cấp điện qua lưới điện hạ áp với thời gian giải quyết không quá 3 ngày làm việc.


Công nhân của EVN HCMC lắp đặt trạm biến áp cho khách hàng.

Trong trường hợp phải đào đường, thi công cáp ngầm… thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc và miễn phí trong quá trình giải quyết dịch vụ cấp điện cho khách hàng,

Đối với khách hàng sử dụng điện có công suất lớn hơn 160 kVA qua trạm biến áp chuyên dùng, EVN HCMC sẽ đầu tư miễn phí trạm điện. Tất cả thủ tục đầu tư do công ty điện lực thực hiện, khách hàng chỉ thực hiện thủ tục ký kết hợp đồng mua bán điện.

Thời gian thực hiện đầu tư của công ty điện lực là không quá 13 ngày làm việc tính từ thời điểm tiếp nhận đề nghị cấp điện của khách hàng đến khi hoàn tất thi công và ký kết hợp đồng mua bán điện.

Đối với công trình do khách hàng tự đầu tư, thời hạn giải quyết các thủ tục của ngành điện và cơ quan nhà nước là không quá 8 ngày làm việc (không bao gồm thời gian thực hiện tự đầu tư của khách hàng và thời gian chuyển hồ sơ cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết).

Yêu cầu cấp điện của khách hàng được tiếp nhận thông qua Website trung tâm chăm sóc khách hàng; liên hệ qua tổng đài 1900 545454, ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động, Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến “một cửa điện tử” của thành phố hoặc trực tiếp đến trụ sở công ty điện lực.

PV/TH