Khoa Công nghệ Thông tin 1 (PTIT): Vinh dự nhận cờ thi đua của Bộ TT&TT và bằng khen của VAIP nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa

14:51, 05/05/2024

Sáng ngày 5/5, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Công nghệ Thông tin 1 (1999-2024). Tại buổi lễ, Khoa đã vinh dự được Bộ TT&TT trao tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023” của Bộ TT&TT và bằng khen của Hội Tin Học Việt Nam.

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Công nghệ Thông tin 1 thu hút nhiều cựu sinh viên tham dự.

Lễ kỷ niệm cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các Bộ, ngành cùng các Doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Duy Phương – Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin 1 chia sẻ: “Trong 25 năm phát triển và trưởng thành Khoa CNTT đã phát triển toàn diện theo cả về chiều rộng và cả chiều sâu. Về đội ngũ, từ 10 giảng viên năm 1999 với 1 tiến sĩ đào tạo chuyên ngành đào tạo mạng máy tính và truyền số liệu. Đến nay khoa đã có đội ngũ mạnh gồm 50 giảng viên, trong đó có 1 giáo sư, 15 Phó Giáo sư và 22 tiến sĩ. Các thầy cô trong khoa là những thầy cô có trình độ tốt, được đào tạo bài bản, năng động và sáng tạo trong công việc, bao dung độ lượng với học trò”.

GS.TS Từ Minh Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện mong muốn các thầy cô giáo không ngừng nỗ lực, nâng cao trình độ, cập nhật tình hình mới, muốn các thầy cô phải là chuyên gia giỏi trong ngành được giới chuyên môn trong và ngoài nước biết đến, là tấm gương đi trước cho các em sinh viên. Chúng tôi cũng khuyến khích và mong muốn các thầy cô ngoài giỏi chuyên môn còn có tinh thần đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp để tạo cảm hứng, làm tấm gương cho sinh viên. Để làm được những việc đó, theo tôi có lẽ quan trọng nhất là các thầy cô giữ được cái xuyên suốt trong những năm vừa qua, đó là truyền thống, tâm huyết, tâm tình, hết lòng vì sinh viên.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được Khoa Công nghệ Thông tin 1 đã vinh dự được Bộ TT&TT trao thưởng cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023”.


GS.TS Nguyễn Thanh Thủy - Chủ tịch Hội đồng Giáo sư ngành CNTT, Chủ tịch CLB Các Khoa Viện Trường CNTT-TT Việt Nam (FISU Việt Nam), Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam và TS. Nguyễn Long – Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam trao tặng bằng khen của VAIP cho Khoa Công nghệ Thông tin 1.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Thanh Thủy đã gửi lời tuyên dương và sự cảm ơn đến Khoa Công nghệ Thông tin 1 bởi những đóng góp tích cực trong hệ thống FISU Việt Nam.

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm.

Khoa Công nghệ thông tin 1 (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) được thành lập năm 1999 với lực lượng chủ chốt gồm 11 thầy cô từ Bộ môn Tin học, Khoa Kỹ thuật điện tử.

Năm 1999, Khoa bắt đầu tuyển sinh đại học ngành Công nghệ thông tin với 43 sinh viên (lớp D99CNTT). Trong những năm đầu, Khoa gặp rất nhiều khó khăn, như lực lượng giáo viên rất mỏng, thiếu kinh nghiệm đào tạo, cơ sở vật chất và các loại học liệu phục vụ đào tạo rất hạn chế. Mặc dù vậy, qua 25 năm nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của các thế hệ thầy cô và sinh viên với sự hỗ trợ, ủng hộ của Lãnh đạo Học viện, sự hợp tác hiệu quả của đơn vị đối tác, Khoa Công nghệ thông tin 1 đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, từng bước phát triển, lớn mạnh và trở thành Khoa đào tạo có quy mô lớn nhất Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và là một trong các khoa đào tạo ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính và An An toàn thông tin có uy tín hàng đầu trong cả nước.

Các thế hệ sinh viên, thấy học viên tốt nghiệp từ Khoa đang đảm nhiệm nhiều trọng trách tại các tổ chức, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước, có nhiều đóng góp đáng ghi nhận cho sự phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của nước nhà.

PV (Theo PV Tin học và Đời sống)