Kia sắp ra mắt dòng xe điện có thể vượt siêu xe

Thanh Tùng 11:25, 18/05/2020

Trong năm tới, hãng Kia sẽ tiếp tục mở rộng phân khúc xe điện với việc chính thức cho ra mắt dòng Crossover chạy điện mới. Dự đoán dòng xe điện này ngay khi trình làng sẽ được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt và hào hứng khám phá.

Cụ thể, theo thông tin được đăng tải trên tờ AutoExpress, mẫu xe điện mới nhà Kia thực chất đã lộ diện dưới dạng Concept (Imagine Concept) tại triển lãm xe Geneva Motor Show 2019 và có tên nội bộ là CV.

Mẫu xe chạy điện của Kia sẽ thuộc phân khúc xe sang, là sự hợp tác giữa Kia và hãng sản xuất siêu xe Croatia Rimac Automobili dựa trên nền tảng module E-GMP với hệ thống sạc điện 800 volt giống mẫu siêu xe Porsche Taycan.

Chiếc Crossover mới nhà Kia dự kiến ra mắt vào đầu năm 2021

Ngoại hình mẫu crossover sẽ có phần đuôi xe kéo dài, mui xe vuốt cong, lưới tản nhiệt hình mũi hổ. Phiên bản hiệu suất cao được trang bị thêm body kit và bộ mâm dạng thể thao cùng nhiều chi tiết trang trí độc đáo.

Xe có khoang lái đậm chất công nghệ với màn hình giải trí kích thước lớn lên đến 21 inch. Thời gian sạc đầy pin dưới 20 phút, đi được quãng đường tối đa 483 km cho một lần sạc đầy. Thông tin hé lộ cho biết mẫu xe điện của Kia có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ dưới 3 giây.

 Crossover điện mới nhà Kia sắp ra mắt có thiết kế ấn tượng và sang trọng

Hãng xe Kia đang hoàn tất những khâu thử nghiệm cuối cùng để đưa vào chạy thử mẫu xe điện mới. Dự kiến cho ra mắt crossover chạy điện Kia vào năm 2021.

Thanh Tùng