Kiemviec.com mở chuyên trang tuyển dụng mới

09:44, 30/04/2011

Mạng tuyển dụng kiemviec.com vốn được nhiều doanh nghiệp ở thị trường phía Nam biết đến, với lượng ứng viên lên đến 450.000, chiếm 20% ứng viên tìm việc trên cả nước. Thông qua việc bắt tay với báo Tiền Phong (có đến 60% bạn đọc ở TP.Hà Nội), kiemviec.com muốn mở rộng diện ứng viên cũng như khách hàng ra thị trường phía Bắc.

Cùng với việc ra mắt chuyên trang mới, Công ty VON, đơn vị sở hữu kiemviec.com và vieclam.tienphong.vn cũng cung cấp thêm nhiều tính năng mới phục vụ người dùng, trong đó có đến 18 chức năng dành cho nhà tuyển dụng, hỗ trợ nhà tuyển dụng chặt chẽ từ khâu nhận hồ sơ đầu vào đến khi phỏng vấn. Chẳng hạn như tính năng phân loại hồ sơ (theo trình độ, theo ngành nghề…), ghi chú (ghi trực tiếp ngay trên hồ sơ), xếp hạng hồ sơ… Qua đó, thay vì phải mất đến 3, 4 nhân sự phục vụ việc tuyển dụng, doanh nghiệp chỉ cần 1 cán bộ chuyên trách.

Đối với người lao động, cũng có một số tính năng thú vị như lập “black list” (danh sách các công ty không xem được hồ sơ đăng trên mạng), thường được dùng khi ứng viên muốn chuyển việc và không muốn công ty nơi mình đang làm việc biết.

Tại buổi lễ ra mắt chuyên trang mới, ông Paul Hưng Nguyễn, Tổng Giám đốc Công ty VON cũng chia sẻ với các nhà quản trị nhân sự về tình trạng các mạng tuyển dụng gián tiếp tiếp tay cho nhân viên rời bỏ công ty. Theo ông Hưng, “doanh nghiệp nên tập trung vào chính sách đãi ngộ thay vì lo ngại nhân viên bị các công ty khác tiếp cận, mời chào vì việc này diễn ra hàng ngày, hàng giờ và có hàng nghìn công ty với hàng ngàn cách khác nhau để tiếp cận nhân viên của bạn và không có cách gì ngăn cản được”.

Nhiều doanh nghiệp băn khoăn làm sao tăng chất lượng của các ứng viên. Ông Hưng cho rằng đó là vấn đề nhức nhối, là mối quan tâm của toàn xã hội liên quan đến công tác giáo dục, hướng nghiệp chứ không thuộc phạm vi của nhà tuyển dụng. Với vai trò là trung gian giữa nhà tuyển dụng và người lao động, các mạng tuyển dụng chỉ có thể giúp nhà tuyển dụng rút ngắn thời gian và giảm chi phí cho việc tuyển dụng.

(theo PCW VN)

TIN LIÊN QUAN