Lạ lẫm máy tính all in one lai tablet

13:00, 21/07/2013

Lạ là sắp tới đây, người dùng có thể di chuyển với một chiếc máy tính dạng desktop nhưng lai tablet. Sở dĩ bạn làm đựợc điều này vì một số máy tính all in one đời mới (AIO - tất cả trong một với CPU được tích hợp vào màn hình) có thiết kế gọn nhẹ và pin đi kèm. 

Có gì lạ?

Tháng 3/2013, Dell đã giới thiệu dòng máy All-in-One lai tablet mới có tên XPS 18. Thiết bị có màn hình 18,4 inch nhưng đặc biệt trọng lượng chỉ ở mức 2,2 kg. Tức chỉ tương đương với chiếc laptop màn hình 14 inch. 

Không chỉ vậy, XPS 18 tích hợp thêm pin nay chạy liên tục 5 giờ liền với các tác vụ thông thường và 3,5 giờ cho các hoạt động giải trí khác, điều vốn không có ở các dòng AIO trước. Vì lẽ đó, người dùng có thể mang máy từ nơi này đến nơi khác để hoạt động như chiếc máy tính bảng chạy Windows 8 mà không cần phải cắm nguồn. Khi không có nhu cầu di chuyển, người dùng lắp thêm chân đế vào màn hình, gắn thêm bàn phím và chuột, thiết bị sẽ trở lại hình dạng của AIO, kiểu desktop. 

Về mặt cấu hình, thiết bị sử dụng màn hình 18,4 inch Full-HD 1080p, hỗ trợ cảm ứng 10 điểm. Dell cho biết sẽ cung cấp model cơ bản nhất chạy trên xử lý Intel Pentium 2117U với giá 899 USD. Ngoài ra sẽ là các tùy chọn CPU khác bao gồm Core i3, i5 và i7 loại tiết kiệm điện. RAM sẽ có dung lượng từ 4GB đến 8GB, còn để lưu trữ, người dùng có thể chọn HDD 500GB chuẩn 3,5" hoặc ổ SSD từ 32GB đến 512GB. Cạnh đó, máy tính còn có hai cổng USB 3.0, một cổng USB 2.0, Webcam 720p, kết nối Wi-Fi n, Bluetooth 4.0. Tất cả được thiết kế khá đầy đủ cho nhu cầu về chiếc máy tính cấu hình tốt, màn hình rộng và khả năng di chuyển cao. 

AIO “hồn” tablet 

Trước Dell, cả Sony và Asus đều có sản phẩm tương tự với hình thức bên ngoài là máy tính nhưng phong cách lại là tablet. 
Sony có đại diện là VAIO Tap 20. Theo Sony, Tap 20 là sự kết hợp giữa tính năng của một chiếc máy tính để bàn và có thể di chuyển như máy tính bảng. Tap 20 sử dụng vi xử lý Core i3/i5/i7, ổ HDD 500 GB hoặc ổ cứng thể rắn SSD, bộ xử lý hình ảnh Mobile BRAVIA Engine 2 thế hệ mới. Máy còn có chân đế ở mặt lưng để dùng như máy tính để bàn AIO. Nhưng bên cạnh đó, với pin có thể tháo rời được gắn bên trong máy, Tap 20 có thể được dùng như máy tính bảng. Người dùng có thể di chuyển máy khi sử dụng trong nhà, ra đường thay vì phải cắm điện thường xuyên như những dòng máy tính AIO trước đây. VAIO Tap 20 có mức giá từ 880 USD tùy vào cấu hình. 

Asus cũng có sản phẩm Transformer AIO mang phong cách này. Tương tự như Tab 20 và XPS 18 với màn hình 18,4 inch cảm ứng đa điểm 10 ngón tay, trọng luợng 2,4 kg, vi xử lý Core i5, HDD 1TB, Ram 8GB, pin 7.600mAh, tuy nhiên có điểm khác biệt ở Asus Transformer AIO là có thể chạy song song Android và Windows 8. Đây là ưu điểm để người dùng có thể sử dụng cả 2 hệ điều hành. Máy có giá bán tại Mỹ là 1.299 USD. 

Cùng với thế hệ laptop lai tablet, AIO cũng đang thể hiện xu huớng lai tablet với mục đích tạo nên tính cơ động cho dòng sản phẩm desktop. Ưu điểm ở dòng sản phẩm này là thiết kế đẹp, thoạt nhìn khi không dùng đế không khác nhiều với tablet ngoại trừ kích thước màn hình lớn hơn nhiều. Người dùng vừa có thể chọn đựợc sản phẩm có cấu hình mạnh cho các tác vụ nặng nhưng vẫn đảm bảo tính di chuyển trong 1 số trường hợp nhất định. Nhược điểm còn lại là giá sản phẩm còn khá cao. 

Duơng Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN