Làm quen với Blog Yahoo! Profile

02:07, 10/02/2009

Yahoo! Profile (Y!P) ra mắt ở bản Beta http://profiles.yahoo.com . Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn sử dụng những thao tác đơn giản nhất!

Đầu tiên bạn phải có một tài khoản Yahoo, bước đăng kí vô cùng nhanh gọn và đơn giản. Giao diện của Y!P rất đơn giản, không có bất kì quảng cáo Yahoo nào. Sau đó bạn thấy ngay "đại bản doanh" của mình và muốn thay Avatar thì bấm vào Đổi ảnh.

 

Xem ảnh lớn
Phiên bản này hiển thị thông báo trạng thái giống hệt như Yahoo!Messenger (Y!M). Nếu muốn thay đổi các thông tin về bản thân thì vào Sửa hồ sơ như Họ và tên, tên hiển thị, nơi sống, tuổi và giới tính.
 
Chỉ tạm thời dừng lại với những thông tin cơ bản nhất, nên không thể thiếu chúng. Cách hoàn thành hồ sơ này không quá rắc rối như ở nhiều blog khác. Y!P còn cung cấp thêm các mục thông tin liên quan như tình cảm, công việc, học tập, sở thích.
 
Những thông tin này nếu thích thì có thể điền, không bắt buộc. Sau khi hoàn thành xong, chọn Lưu lại để hoàn tất. Bạn có để ý “Sổ lưu niệm” phía dưới trang không, đây là quyển sổ tay nhỏ sẽ giúp bạn lưu lại những dòng tâm sự ngắn của mọi người ghé thăm Y!P của bạn, giống Quick Comment ở Y! 360 vậy!

         

Xem ảnh lớn


Sang tab Danh bạ để xem có gì không nhé! Tính năng Mạng kết nối được sử dụng trong Y!P để dễ dàng liên lạc với cộng đồng mạng trên Yahoo, quá tiện phải không nào!  Để mọi người biết thêm blog của bạn hoặc mời những người thân quen đến “tham quan” blog của mình thì bấm vào Mời người khác kết nối, tiếp đến chỉ cần nhập email của người đó để gửi lời mời.
 
Điều khá nổi trội của Profile chính là danh bạ có đầy đủ địa chỉ nick chat hay email của mọi người trên Y!M của bạn. Nếu thấy cần thiết thì bạn có thể thêm thông tin về ai đó, vì bên Y!M cũng còn thiếu nhiều thông tin liên quan.  Hoặc có thể Thêm địa chỉ, Nhóm, Kết nối ở bên cạnh danh sách địa chỉ.

 

 Thay đổi các lựa chọn mặc định của Y!P bằng cách nhấn vào Thiết lập bên phải.
 

- Cho phép những người trong mạng kết nối riêng do bạn tự thiết lập hoặc Ai cũng được về các mục kết nối, Tự giới thiệu, Hoạt động cập nhật, Sổ lưu niệm. Nếu muốn tâm sự một mình trên blog thì chỉ cần chọn Giấu trang.

Xem ảnh lớn

Thanh Nhi



TIN LIÊN QUAN