Làm rò rỉ thông tin: Nhân viên cũ của Apple bị kiện

17:21, 16/03/2021

Mới đây, Apple vừa mới kiện cựu nhân viên của hãng tại Mỹ Simon Lancaster, cáo buộc người này đã làm lộ bí mật thương mại của Nhà Táo cho một nhà báo.

Simon Lancaster làm việc với tư cách là một nhà thiết kế và kỹ sư vật liệu cao cấp tại Apple hơn 11 năm, đã bị Apple cáo buộc lạm dụng vị trí và sự tin tưởng trong công ty để thu thập những thông tin nhạy cảm về thương mại của hãng, ngoài phạm vi công việc, để tiết lộ cho một nhà báo hòng thu lợi cá nhân.


(ảnh minh họa)

Hành vi bán thông tin mật cho một nhà báo của Simon bắt đầu từ năm 2018. Nghiêm trọng hơn, tháng 10/2019, trước khi rời Apple, Simon lén lưu trữ một số luợng lớn tài liệu bí mật của công ty trước khi bị xóa quyền truy cập. Điều này đã làm tổn hại đến Apple và khách hàng của công ty.

Sau khi gia nhập công ty nghiên cứu và phát triển vật liệu Arris, Simon vẫn tiếp tục hoạt động cung cấp thông tin cho nhà báo.

Hành động này đã gây ra tổn hại nghiêm trọng đến Apple, làm lộ bí mật thương mại cũng như chiến lược của hãng trong tương lai. Các đối thủ của hãng cũng có thể sao chép công nghệ, tính năng trên các sản phẩm của Apple.

Trọng Nguyễn (T/h)