Làm sao để cai thiết bị điện tử?

11:03, 09/05/2016

Tiếp xúc với các thiết bị điện tử góp phần vào bệnh béo phì, ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ và phát triển những thói quen không lành mạnh khó dứt bỏ.


Các nhà khoa học nghiên cứu ảnh hưởng đối với sức khỏe cho thấy ánh sáng xanh của màn hình có thể gây rối loạn giấc ngủ và trường điện từ gây nhiều tác hại cho sức khỏe (tổn thương đến ADN, đến hệ thống sinh sản và hệ thống thần kinh). 
 

Để tạo ra sự cân bằng lành mạnh

Các thiết bị điện tử đều phát ra trường điện từ (EMF) có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe của người dùng. Một số nước như Pháp, Canada và Úc thừa nhận một số người dễ bị tổn thương hơn và đã tiến hành các biện pháp để hạn chế trẻ em tiếp xúc với các thiết bị này.

Trong phòng ngủ, giảm thiểu tối đa các thiết bị  điện tử, đặc biệt là gần giường ngủ của bạn. Ban đêm, ngắt kết nối Wi-Fi và các thiết bị khác, tạo khoảng cách càng xa càng tốt giữa bộ định tuyến đường truyền và nơi ngủ và kích hoạt chế độ trên máy bay.

Ngồi trước màn hình quá lâu ảnh hưởng đến mối quan hệ của con người, ảnh hưởng tới giấc ngủ, làm suy giảm trí nhớ, làm xấu  tư thế, suy giảm thị lực, hệ thống tim mạch và thần kinh.

Hãy thực hiện cai dần một giờ hoặc hơn mỗi ngày. Hãy vận động ngoài trời nhiều hơn. Hãy đi chân trần trên cỏ hay trên bãi biển vì các electron từ trái đất có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống viêm.

Khi tiếp xúc với các thiết bị điện tử EMF nên cách xa nguồn phát. Đối với điện thoại thông minh, hãy tăng cường nhắn tin và khi cần phải nói chuyện, nên sử dụng loa ngoài hoặc tai nghe có microphone để tạo ra khoảng cách (Bluetooth phát ra trường điện từ mạnh). Tránh giữ điện thoại di động trong túi quần bởi chúng phát ra điện từ trường ngay cả khi không sử dụng.

Khi sử dụng máy tính xách tay, không để máy trên đầu gối và hãy nhớ rằng trường điện từ sẽ cao hơn nhiều khi kết nối với ổ cắm điện.

Chỉ sử dụng thiết bị điện tử khi thực sự cần thiết và hạn chế sử dụng chúng.

Ánh sáng xanh của màn hình điện tử có thể cản trở giấc ngủ bởi chúng  gây nhiễu đối với  nhịp sinh học và ức chế melatonin. Thiếu ngủ dẫn đến trí nhớ kém, phán đoán kém và tăng nguy cơ của các bệnh mãn tính.

Một giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ ung thư, tiểu đường và béo phì. Ngược lại, ngủ đủ giấc làm giảm nguy cơ gây tai nạn khi lái xe!

 

telecomit.vn theo vietdaikynguyen.com