Làm thế nào chuyển đổi laptop thường thành laptop cảm ứng?

16:54, 23/12/2015

Những ai đang sở hữu laptop có màn hình không cảm ứng muốn chuyển đổi sang laptop có màn hình cảm ứng thì có lẽ sẽ rất cần thiết bị này.

camung1

AirBar, một thiết bị mới được tạo ra bởi công ty Neonode Inc. Thụy Điển có khả năng chuyển đổi mọi máy tính xách tay (laptop) thông thường thành thiết bị màn hình cảm ứng (full màn hình). Neonode Inc sẽ chứng minh sáng chế của họ tại sự kiện CES 2016.

Màn hình cảm ứng đã được thịnh hành trên thị trường kỹ thuật số gần một thập kỷ nay và đã đóng góp một trải nghiệm quan trọng cho hầu hết các thiết bị công nghệ. 

Hiện tại, các thiết bị không phải màn hình cảm ứng sẽ phần nào được “an ủi” nhờ vào tiện ích cảm hứng được phát triển bởi Neonode Inc., có tên gọi AirBar. Đây là một thiết bị plug-in-play đơn giản, hỗ trợ chức năng cảm ứng cho laptop không trang bị màn hình cảm ứng.

Các cảm biến sử dụng công nghệ zForce Air™ được phát triển và cấp bằng sáng chế bởi Neonode Inc sẽ giúp người dùng chạm vào màn hình máy tính xách tay để thực hiện các thao tác một cách dễ dàng như đang thực hiện trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng. 

Một khi máy tính xách tay của bạn đã được chuyển đổi thành màn hình cảm ứng đầy đủ chức năng, bạn có thể thoải mái chạm vào màn hình bằng bàn tay trần của bạn, hoặc thậm chí bằng một cây cọ hoặc bằng móng tay… mà vẫn làm việc tốt. AirBar còn hỗ trợ laptop phân tách hiệu quả tất cả các cử chỉ như pinch-to-zoom, swipe, và di chuyển.

Với AirBar, bạn cứ tưởng tượng rằng một PC không cảm ứng chỉ sau vài giây là đã có thể trở thành một thiết bị tương tác cảm ứng. AirBar không yêu cầu cài đặt trình điều khiển mới hoặc hướng dẫn dài dòng, đó là điểm nổi bật của công nghệ này. 

Người dùng chỉ cần kết nối AirBar và sau đó có thể bắt đầu tương tác với màn hình hiển thị ngay lập tức. So với các máy tính được tích hợp màn hình cảm ứng hiện nay thì AirBar thuận tiện hơn ở chỗ giữ cho màn hình sáng hơn và không có dấu vân tay nhờn, theo Remo Behdasht, SVP Phát triển kinh doanh của Neonode.

AirBar sử dụng USB của laptop để sạc pin và để truyền tín hiệu kết nối. Hiện tại, AirBar đã có bản dành cho hệ điều hành Microsoft Windows và Google Chrome. 

Mức giá khởi điểm của AirBar hiện nay là 49 USD và chỉ dành cho các máy tính xách tay 15,6 inch. Xem video giới thiệu về AirBar bên dưới:


TIN LIÊN QUAN