Làm thế nào để Galaxy S6 đã tốt còn tốt hơn? (P.3)

10:53, 07/07/2015

Trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng tôi tiếp tục giới thiệu những thủ thuật hay và hữu ích dành cho chiếc smarphone Samsung Galaxy S6.

Sử dụng chế độ trẻ nhỏ 

Bạn có thể tải về một ứng dụng miễn phí được gọi là Galaxy S6 Kids từ Samsung App Store để có thêm chế độ dành cho trẻ nhỏ sử dụng trên thiết bị của mình. Đồng thời, cần phải thiết lập một mã pin và mật khẩu mà trẻ không thể đoán được. Nhập thông tin về trẻ và thêm các ứng dụng mà bạn muốn trẻ có thể truy cập, sử dụng. 

Như vậy khi ở chế độ Kids, trẻ không thể truy cập các ứng dụng và dữ liệu trên thiết bị, nhưng vẫn có thể chơi và sử dụng các ứng dụng giải trí mà bạn đã chọn. Tất nhiên, cũng có thể kiểm soát và xem trẻ đã sử dụng những ứng dụng nào, thiết lập giới hạn và bổ sung các ứng dụng giải trí khác cho trẻ khi cần. 

In tài liệu 

Bạn có thể in tài liệu trực tiếp từ Galaxy S6 thông qua một máy in có kết nối Wi-Fi, nhưng bắt buộc phải có một plugin đặc biệt. Để bắt đầu, truy cập vào mục Settings -> More -> Printing. 

Tiếp theo bấm tuỳ chọn Download a Plug in để tìm các plugin phù hợp với máy in của bạn đang sử dụng. Sau khi tải và cài đặt plugin phù hợp từ Play Store xong, bạn quay trở lại menu Printing và bật nó lên để điện thoại của bạn tìm và kết nối với máy in.  

Khi muốn in bất kỳ tài liệu nào từ Galaxy S6, cần truy cập vào menu Share -> Print  rồi bấm vào biểu tượng máy in để in là xong. 

Cách tìm lại Galaxy S6 khi quên hoặc mất

Samsung đã trang bị cho Galaxy S6 một tính năng mới gọi là Find My Mobile, cho phép theo dõi Galaxy S6 khi bị mất hoặc bị đánh cắp và ngăn chặn việc này bằng cách kích hoạt tính năng này lên. Bằng cách truy cập vào mục Settings -> Lock screen and security -> Find My Mobile. Rồi đăng nhập với tài khoản Samsung của bạn hoặc sử dụng dấu vân tay, sau đó bật các tuỳ chọn Remote controls, Google Location service và Reactivation lock lên.


Như vậy trong trường hợp bạn để quên hoặc mất điện thoại, có thể truy cập vào trang web Find My Mobile để xác định vị trí điện thoại. Bạn có thể gọi điện thoại, khóa điện thoại, xoá sạch dữ liệu, bật chế độ khẩn cấp hoặc kích hoạt chế độ Ultra Power Saving và thậm chí là lấy các bản ghi cuộc gọi. 

Chế độ Private Mode

Nếu bạn muốn khóa các tập tin, hình ảnh và thông tin cá nhân khỏi những cặp mắt tò mò của bất kỳ ai có thể sử dụng điện thoại của mình thì có thể sử dụng chế độ bảo mật Private mode. 

Truy cập vào Settings -> Privacy and safety -> Private Mode rồi kích hoạt tính năng bảo mật này lên. Sau đó thiết lập một mã pin bảo mật. Bạn cũng có thể bật tắt tính năng Auto off lên và như vậy chế độ riêng tư sẽ vô hiệu hóa và ẩn dữ liệu của bạn nếu quên tắt nó đi. Khi ở trong các ứng dụng Gallery, Video, Music, Voice Recorder hoặc My Files bạn có thể truy cập vào mục More và chọn Move to Private để chuyển dữ liệu quan trọng đó vào vùng riêng tư cần bảo mật. 

Gửi tin nhắn SOS trợ giúp 

Nếu muốn nhanh chóng gửi vị trí, hình ảnh và âm thanh của bạn đến một người nào đó trong trường hợp khẩn cấp, có thể bật chế độ SOS lên. Bằng cách truy cập vào mục Settings -> Privacy and safety -> Send SOS messages rồi kích hoạt tính năng này lên.


Sau khi kích hoạt tính năng gửi tin nhắn khẩn cấp lên, bạn tiến hành chỉ định người nhận, soạn tin nhắn, chèn hình ảnh hoặc ghi âm cần đính kèm vào tin nhắn rồi lưu lại. Như vậy sau này khi nào gặp rắc rối và cần trợ giúp ngay lập tức có thể bấm nhanh nút nguồn ba lần để gửi hình ảnh, thông tin vị trí và âm thanh đến một số điện thoại mà bạn lựa chọn trước đó. 

Sử dụng thẻ SD với Galaxy S6 

Nếu bạn có cáp USB OTG và một đầu đọc thẻ USB SD thì có thể kết nối thẻ SD với Galaxy S6. Đây là một cách tiện dụng để chuyển hình ảnh từ máy ảnh DSLR sang Galaxy S6 để chia sẻ nhanh chóng ảnh chụp với bạn bè trên Facebook hoặc tải chúng lên một dịch vụ khác. Hiện cáp USB OTG có giá dưới 5 USD và đầu đọc thẻ USB SD cũng có giá khá phải chăng trên Amazon. 

Bằng cách cắm cáp USB OTG vào cổng micro USB trên Galaxy S6, sau đó cắm đầu đọc thẻ USB SD và chèn thẻ SD vào. Galaxy S6 sẽ mở ứng dụng My Files và cho phép bạn duyệt, sao chép và truy cập các bức ảnh và video trên thẻ SD. 

Sử dụng ổ đĩa USB với Galaxy S6 

Nếu bạn đang có cáp USB OTG thì có thể cắm bất kỳ ổ đĩa flash USB nào vào đó rồi kết nối với Galaxy S6. Tùy chọn này rất hữu ích nếu muốn chuyển hình ảnh hoặc video lưu trữ trên điện thoại sang máy tính để giải phóng bộ nhớ cho máy. Nếu bạn muốn sử dụng ổ đĩa flash có thể làm việc trực tiếp với Galaxy S6 mà không cần cáp thì có thể sử dụng ổ đĩa Sandisk USB để kết nối.



Với ổ đĩa Sandisk USB, chỉ cần cắm vào máy tính để chuyển dữ liệu vào, sau đó cắm trực tiếp vào Galaxy S6 để truy cập các tập tin. Ngay sau khi bạn cắm vào ứng dụng quản lý tập tin sẽ khởi chạy và bạn có thể sử dụng chúng trong các ứng dụng Android hiện có trên điện thoại. 

Sử dụng Smartlock trên Galaxy S6 

Với Android 5.0 Lollipop trên Galaxy S6 bạn có thể giữ cho Galaxy S6 mở khóa khi nó được kết nối với các thiết bị Bluetooth hay tại một địa điểm đáng tin cậy thông qua tính năng khóa màn hình an toàn và thông minh được gọi là Smart Lock.

Để kích hoạt tính năng này, truy cập vào mục Settings -> Lock screen and security -> Secure lock settings -> Smart Lock. Ở đây bạn có thể thiết lập các phụ kiện hoặc địa điểm tin cậy vào danh sách, như vậy khi ở nhà, trong xe hơi, tại cơ quan… người dùng Galaxy S6 chỉ cần vuốt tay là có thể mở khóa thiết bị theo cách thông thường mà không cần sử dụng mật mã hoặc đầu đọc dấu vân tay, nhưng tại những nơi khác thì không. 

Hoàng Thanh (theo gottabemobile)