Làm thế nào để Galaxy S6 đã tốt còn tốt hơn? (P.2)

11:53, 26/06/2015

Hãy cùng chúng tôi tiếp tục theo dõi phần tiếp theo của bài viết để biết được những thủ thuật và thiết lập để có thể sử dụng Samsung Galaxy S6 tốt hơn.

Giám sát tất cả mọi thứ với Smart Manager

Smart Manager là công cụ quản lý thông minh tất cả trong một, giúp duy trì sự hoạt động mượt mà cho Galaxy S6. Đây là công cụ cho phép theo dõi thời lượng pin, dung lượng bộ nhớ trong, mức độ sử dụng RAM cũng như độ bảo mật của máy, thậm chí còn có luôn cả một công cụ quét phần mềm mã độc sử dụng bộ nguồn của McAfee để giúp phát hiện ra các mối nguy hiểm nếu có. Smart Manager tồn tại như một ứng dụng độc lập trong Galaxy S6 nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó ngay trong màn hình app drawer. 

 

Thông qua công cụ này, bạn có thể kích hoạt chế độ tiết kiệm điện năng, xóa dữ liệu không cần thiết để thu lại bộ nhớ trống cho hệ thống, tắt các ứng dụng và các tiến trình đang tiêu tốn tài nguyên hệ thống quá nhiều, quét hệ thống để kiểm tra các vấn đề an ninh và nhận được một cái nhìn tổng quan nhất về tất cả mọi thứ trên thiết bị, tất cả ở một nơi.

Tùy chỉnh Quick Settings

Quick Settings là nơi có thể truy cập nhanh các thiết lập thường hay sử dụng nhất và chỉ cần một thao tác vuốt từ mép trên cùng của màn hình để kéo xuống là xong. Tất nhiên ngoài các thiết lập theo mặc định thì bạn hoàn toàn có thể thể tùy biến chúng theo mong muốn.

 

Chỉ cần vuốt từ trên cùng của màn hình xuống và bấm vào nút Edit, sẽ thấy một loạt các tùy chọn Quick Settings. Những chức năng ở trên cùng là những chức năng có trong danh sách, nhưng có thể kéo và thả chúng vào trong bất kỳ vị trí nào để ưu tiên sử dụng cho những tính năng bạn sử dụng nhiều nhất. 

Để có một màn hình hoàn hảo hơn

Không thể phủ nhận màn hình của Galaxy S6 là ấn tượng, tuy nhiên Samsung thậm chí còn làm tốt hơn khi cho phép người dùng có thể điều chỉnh và lựa chọn chế độ hiển thị của màn hình trên thiết bị để tối ưu hoá khả năng hiển thị trong các trường hợp cụ thể.


Bằng cách truy cập vào mục Settings > Display > Screen Mode rồi chọn một trong các tuỳ chọn hiển thị có sẵn như Cinema, Photo hoặc Basic để có thể thấy được sự khác biệt rõ ràng về chất lượng hiển thị với mỗi tuỳ chọn. Theo mặc định màn hình của Galaxy S6 sử dụng chế độ Adaptive Display với khả năng tự động điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản .. tùy thuộc vào môi trường xung quanh.   

Tải các tập tin nhanh hơn với Download Booster

Download Booster là một trong những tính năng thú vị nhất trên Galaxy S6, nó cho phép tải về các tập tin có dung lượng lớn thông qua cả kết nối Wi-Fi và kết nối dữ liệu. Vì vậy, nếu bạn đang cần phải tải nhanh một tập tin dữ liệu quan trọng nào đó thì chỉ cần kích hoạt Booster để có được các tập tin trong nháy mắt.

 

Truy cập vào Settings > More Connection Settings > Download Booster và bật nó lên. Nếu bạn để thiết lập này được kích hoạt sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí khi kết nối dữ liệu được bật liên tục, do đó hãy cân nhắc và sử dụng một cách tiết kiệm nhất.

Sử dụng S Finder

Thông thường khi cần tìm kiếm bất kỳ thứ gì chúng ta thường sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định. Nhưng S Finder của Samsung có khả năng giúp bạn xác định vị trí các tập tin, ứng dụng, cài đặt, tin nhắn và nhiều hơn nữa.

 

Mặc định công cụ tìm kiếm này nằm ngay trong bảng thông báo, do đó chỉ cần kéo bảng thông báo xuống rồi chọn biểu tượng kính lúp S Finder và nhập hoặc nói thuật ngữ tìm kiếm mình cần để tiến hành tìm kiếm trên hệ thống.

Cho S Voice một cơ hội

S Voice là câu trả lời của Samsung với Siri, Google Now và Cortana. Tuy nhiên trên thực tế không có nhiều người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm tích hợp này, thậm chí nó không còn được kích hoạt nhanh thông qua nút Home mà thay vào đó phím Home giờ đây lại được sử dụng để truy cập vào camera, điều đó càng làm cho S Voice ít được quan tâm hơn.


Nhưng không thể phủ nhận trên Galaxy S6 nhà sản xuất đã làm cho S Voice tốt hơn khi người dùng có thể thiết lập nhắc nhở bằng giọng nói của mình, gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi, đánh thức điện thoại và có S Voice sẽ trả kết quả lại. Tất cả điều này có thể được thực hiện mà không cần mở khóa điện thoại. Đó chắc chắn là một tính năng khá thú vị mà chúng ta nên xem xét.

 (Còn tiếp)

Hoàng Thanh (theo androidpit)