Làm thế nào để ngăn Gmail hiển thị hình ảnh mặc định?

14:17, 23/12/2013

Google đã thay đổi cách hiển thị hình ảnh trong các thư của Gmail, nhưng bạn có thể cài đặt đảo ngược lại theo hướng dẫn dưới đây.

Gmail hiện nay hiển thị hình ảnh mặc định. Bạn sẽ không còn nhìn thấy ở phía trên mỗi thư đến dòng chữ "hình ảnh không thể hiển thị" kèm một liên kết để hiển thị hình ảnh đó hoặc nhiều hình ảnh khác. Google sẽ sử dụng chính các máy chủ proxy của hãng để gửi hình ảnh thay vì gửi chúng trực tiếp từ các hosting server bên ngoài của hình ảnh, điều này sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi các kẻ rình mò - kẻ gửi thư rác, tiếp thị, và những kẻ tương tự khác - những người đang cố gắng lấy thông tin về bạn thông qua một hình ảnh đính kèm và hoặc server lưu trữ hình ảnh đó.



Mặc dù máy chủ proxy giúp Google hiển thị hình ảnh một cách an toàn nhưng người dùng Gmail vẫn không muốn các hình ảnh đó hiện thị trong thư đến của họ mỗi khi họ đang gặp phải kết nối chậm hoặc có chuỗi dữ liệu dung lượng lớn. Rất may, bạn có thể cài đặt lại cách thức cũ – cài đặt Google sẽ hỏi ý kiến của bạn trước khi hiển thị một hình ảnh. Bước cài đặt đơn giản như sau: Tại mục Cài đặt (Setting) của Gmail, vào tab "Chung" (General), tại dòng tiêu đề "Nội dung bên ngoài" (External content), nhấp vào lựa chọn "Hỏi trước khi hiển thị nội dung bên ngoài".


Cẩm Thịnh
(Theo Cnet)