Lan tỏa yêu thương, chắp cánh ước mơ đưa em đến trường

16:54, 26/03/2024

Chuyến thiện nguyện mang tên “Chia sẻ cùng em” đã kết thúc trong trọn vẹn cảm xúc và đong đầy yêu thương trong ánh mắt, nụ cười của gần 80 em nhỏ tại điểm trường Bản Giá – xã Phú Xuân – huyện Quan Hóa – tỉnh Thanh Hóa.

dtn1.jpg

Nằm trong khuôn khổ chương trình hướng đến kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 23/3/2024, Đoàn Thanh niên Cục Bưu điện Trung ương đã tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng em” tại điểm trường Bản Giá, Trường tiểu học Thanh Xuân, xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Điểm trường Giá của trường Tiểu học Thanh Xuân nằm kề bên con sông Mã hùng vĩ, anh hùng với địa hình giao thông phức tạp, chỉ có 1 con đường duy nhất vào bản. Nếu như hành trình từ Hà Nội lên thị trấn Hồi Xuân gần 200km mất 4 tiếng di chuyển thì riêng từ thị trấn vào điểm trường Giá quãng đường là 40km phải mất tới 2 giờ đồng hồ. Đoàn thiện nguyện phải đi men theo con đường mòn lầy lội vì mấy ngày trước bị sạt sở đất do mưa lũ, bấm chặt ngón chân để băng qua cây cầu tạm bắc qua con sông cuồn cuộn trôi. Có thể vì vậy mà trong lòng mỗi đoàn viên đều dấy lên sự thán phục đối với các thầy cô bám bản nuôi trò và các em học sinh nhỏ bé nhưng đầy nghị lực.

dtn5.jpg

Đại diện Cục Bưu điện Trung ương trao 5 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh nghèo, khuyết tật của xã Phú Xuân.

Điểm trường Giá có 5 lớp, 5 giáo viên và 78 học sinh, trong đó học sinh thuộc các hộ nghèo, cận nghèo chiếm 75,6%. Do bố mẹ các em thường đi làm ăn xa, các em ở nhà với ông bà nội, ngoại trên chòi ao, nương rẫy, việc đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa, mùa Đông giá lạnh và những ngày hè nắng nóng gay gắt.

Chương trình được tổ chức nhằm đem đến cho học sinh những món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng chứa đựng giá trị tinh thần của tập thể công chức, viên chức, người lao động Cục Bưu điện Trung ương.  Các hoạt động trong chương trình bao gồm: Trao tặng nhà trường 2 nồi cơm điện công nghiệp để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ bữa cơm trưa cho các học sinh, 1 bộ loa phục vụ chào cờ hàng tuần và các hoạt động tập thể nhà trường. Trao 5 suất quà bằng hiện kim cho 5 em học sinh có hoàn cảnh nghèo, khuyết tật của xã Phú Xuân, đang học tập tại điểm trường Giá. Trao 80 suất quà là cặp sách, đồ dùng học tập cho các em học sinh nhà trường. Trực tiếp nấu bữa ăn trưa cho các con học sinh, các suất ăn bao gồm gà rán, pizza, khoai tây chiên mà theo các em "thèm mãi mà chưa bao giờ được ăn".

dtn4.jpg

Đại diện Cục Bưu điện Trung ương tặng quà cho điểm trường Bản Giá.

dtn7.jpg

Đoàn thanh niên Cục Bưu điện Trung ương mang những bữa cơm ấm áp đến với các em nhỏ.

dtn2.jpg

dtn9.jpg

Điểm bản Giá hiện có 78 em nhỏ dân tộc Thái và Mường đang theo học. Hiện bếp ăn nơi đây còn tạm bợ, nhiều bữa ăn còn đơn sơ, thiếu thốn. Mơ ước của cô và trò nơi đây là những bữa ăn đủ dinh dưỡng cho các em và có nồi cơm điện mới để nấu được nhiều bữa ăn ngon hơn cho các em. /.

Theo https://mic.gov.vn

https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/163146/Lan-toa-yeu-thuong--chap-canh-uoc-mo-dua-em-den-truong.html