Lào Cai: Hội nghị ký hợp tác chiến lược về công nghệ thông tin và viễn thông giai đoạn 2023 – 2027

06:33, 03/06/2023

Chiều 2/6, VNPT địa bàn Lào Cai và UBND huyện Văn Bàn đã tổ chức hội nghị ký hợp tác chiến lược về công nghệ thông tin và viễn thông giai đoạn 2023 - 2027.

VNPT Lào Cai cùng UBND huyện Văn Bàn thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác.

Tham gia ký kết có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Văn Bàn, các phòng, ban chức năng của huyện; Trưởng đại diện Tập đoàn VNPT tại Lào Cai, Giám đốc VNPT Lào Cai và các đồng chí lãnh đạo VNPT địa bàn tỉnh Lào Cai.

Qua thỏa thuận, hai bên mong muốn phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ nhau thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Đồng chí Trần Minh Đức, Trưởng đại diện Tập đoàn VNPT tại Lào Cai, Giám đốc VNPT Lào Cai bày tỏ mong muốn được đồng hành với huyện Văn Bàn trong việc cải thiện các chỉ số chuyển đổi số của huyện, đồng thời nhấn mạnh vai trò dẫn dắt của chính quyền trong công tác chuyển đổi số tới người dân.

Đồng chí Trần Minh Đức, Trưởng đại diện Tập đoàn VNPT tại Lào Cai phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện VNPT Lào Cai đã giới thiệu các giải pháp về chuyển đổi số cho huyện Văn Bàn, đặc biệt trong công tác quản lý điều hành của huyện như: du lịch thông minh, truyền thanh thông minh, y tế thông minh, hệ thống thông tin chuyên ngành nông nghiệp….

Giai đoạn 2023 – 2027, VNPT cùng huyện Văn Bàn hợp tác về công nghệ thông tin và viễn thông trong 3 nội dung chính bao gồm: VNPT cung cấp các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số. Hợp tác trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng Viễn thông và ứng dụng Công nghệ Thông tin trong trong phát triển đô thị thông minh và thúc đẩy chuyển đổi số. Hợp tác hoàn thiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

Anh Quân (T/h)