Lắp hệ thống thu phí không dừng ở cửa ra vào các sân bay

18:20, 28/08/2022

Các sân bay sẽ phải đầu tư hệ thống thu phí không dừng để phương tiện đi lại thông suốt, tránh tình trạng ùn tắc.

Đây là một trong các giải pháp giảm ùn tắc, chậm hủy chuyến tại các sân bay vừa được Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể chỉ đạo. Cùng với đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) được yêu cầu đầu tư thêm hệ thống camera khu vực trước sân bay và tăng cường kiểm tra, xử lý xe dừng, đỗ sai quy định.

Tại khu vực soi chiếu hành lý, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn kiểm tra, đặc biệt tại các sân bay trọng yếu. Đơn vị quản lý sân bay cần nâng cấp thiết bị soi chiếu hiện đại và bổ sung thêm máy soi chiếu để đảm bảo chất lượng kiểm soát an ninh.

Liên quan việc giải tỏa hành lý, các sân bay phải bố trí đủ nhân lực, quy trình phục vụ phù hợp đặc biệt là trong thời gian cao điểm như nghỉ lễ 2/9, Tết Nguyên Đán sắp tới.

8 tháng qua, hàng không Việt Nam có sự phục hồi nhanh chóng, đặc biệt là vận chuyển hàng không nội địa tăng đột biến. Sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không đạt 76,5 triệu khách, tăng 136% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tháng 8, lượng khách ước đạt 11,5 triệu, tăng tới 473%.

Tuy nhiên, tình trạng chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không trong nước lại gia tăng vào dịp hè, việc ùn ùn ứ, chậm giải tỏa hành khách là một trong những điểm nghẽn xảy ra trong thời gian vừa qua.

Minh Thùy (T/h)