Laptop 99USD đầu tiên trên thế giới

00:00, 18/12/2009

Tuy đã nghe nhiều về những chiếc laptop 100USD với khả năng di động, tiêu thụ it điện năng, và đáp ứng các nhu cầu giáo dục cho trẻ nhỏ tại các nước đang phát triển nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa có sản phẩm nào có mức giá đó. Chính vì thế mà chiếc laptop 99 USD của Cherrypal được coi là chiếc laptop rẻ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Sản phẩm có tên gọi là Africa-một loại netbook mini có khả năng truy cập Internet dành cho những nước nghèo trên thế giới. Theo nhà sáng lập Max Seybold, các thông số kỹ thuật của Africa khá bình thường, với màn hình 7-inch, tốc độ không nhanh và chỉ đủ lướt Web.

"Chúng tôi quyết định xây dựng một máy tính xách tay dành cho những người không đủ tiền để chi vài trăm đôla", Max Seybold cho biết. Chiếc máy tính 99USD có tên gọi là “Africa” để vinh danh PAAJAF, một nhóm dịch vụ nhân đạo ở Ghana, Tây Phi.

Ngoài màn hình 7-inch, Cherrypal Africa được trang bị bộ xử lý 400MHz, 256MB RAM và bộ nhớ flash 2GB. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Linux hay Windows CE. Hiện netbook này đã xuất hiện trên các gian hàng trực tuyến của Cherrypal.

Seybold tin rằng Africa 99USD cũng có thể được đón nhận ở các nước phát triển vì vẫn còn hơn 15 triệu người Mỹ không có khả năng có một laptop của riêng mình. Những người này phải lên thư viện công cộng hay sống mà không truy cập Internet. Điều này ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Cherrypal có trụ sở ở Palo Alto, California và Hong Kong Cherrypal và là một phần của Tristate Hồng Kông Group Limited. Đây không phải là lần đầu tiên Cherrypal ra mắt netbook có giá siêu thấp. Hồi tháng 7/2008, hãng đã công bố chiếc laptop rẻ nhất trên thế giới Impulse NPX-9000 có giá 139USD. Tuy nhiên, mức giá trên chỉ có giá trị đối với những khách hàng mua với số lượng lớn hơn hoặc bằng 100 đơn vị.

Theo VnMedia
TIN LIÊN QUAN