Lazada sẽ làm gì trong năm 2016 tại Việt Nam?

09:06, 25/01/2016

​2015 chứng kiến sự trỗi dậy và ra đi của nhiều sàn giao dịch, phản ánh bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường TMĐT tại Việt Nam.

 

Ban lãnh đạo Lazada Việt Nam
Ban lãnh đạo Lazada Việt Nam

Lazada cho biết họ sẽ tập trung kết hợp và đẩy mạnh 3 lĩnh vực chính: Tiếp Thị (Marketing), Thương mại (Commercial) và Vận hành (Operations).

Cụ thể: 


Về Tiếp thị: Lazada sẽ vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, các hoạt động marketing trong năm nay sẽ hướng nhiều hơn đến ngành hàng thời trang và các mặt hàng liên quan đến nhà cửa, đời sống.

Về Thương mại: Lazada chú trọng vào ba mục tiêu chính gồm: Mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đầu tư hơn nữa về chiều sâu chất lượng của sản phẩm. Theo đó, Lazada sẽ đẩy mạnh thực hiện các biện pháp kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, cụ thể là chính sách “không khoan nhượng” được thực hiện vào cuối năm 2015,  nhằm xây dựng và củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng đối với mua sắm trực tuyến.

Về Vận hành: Lazada sẽ có các điểm cải thiện nổi bật bao gồm: Mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung; đẩy mạnh hệ thống nhận xét, chấm điểm sản phẩm bởi khách hàng; cung cấp thêm nhiều lựa chọn trong dịch vụ vận chuyển nhằm mang đến tiện ích cho khách hàng; tăng cường tự động hóa các giai đoạn nhằm nâng cao độ chính xác và tiết kiệm chi phí

Trong khi đó, Lazada cũng cho biết, so với năm 2014, năm 2015, số lượng nhà bán hàng trên sàn giao dịch Lazada đã tăng trưởng gấp 3 lần, lên đến con số 4.000 đơn vị, cung cấp 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau cho người tiêu dùng trực tuyến. Ngoài ra, trong năm 2015, Lazada cũng đã mở rộng thêm 3 ngành hàng mới, bao gồm Tạp hóa (Groceries), Vouchers, Sách và đặc biệt ngành hàng Cross border (tạm dịch: giao dịch phi biên giới).

 


TIN LIÊN QUAN