Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá' khuấy động Cố đô Huế

10:53, 09/06/2024

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, chiều tối 8/6, trên các trục đường chính của TP. Huế, hàng trăm nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham gia trình diễn tại Lễ hội đường phố, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá' khuấy động Cố đô Huế- Ảnh 1.

Lễ hội đường phố với chủ đề "Sắc màu văn hóa" năm nay có sự tham gia hơn 500 nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Lễ hội đường phố với chủ đề "Sắc màu văn hóa" năm nay có sự tham gia hơn 500 nghệ sĩ trong và ngoài nước. Nhóm nghệ thuật trong nước như: Cồng chiêng Kon Tum, CLB Diều Huế, nhóm nhạc Học viện Âm nhạc Huế, nhóm nhảy Nine Family, đoàn múa Lân Sư Rồng Thái Nghi Đường, các nhà thiết kế áo dài và người mẫu, các đoàn lễ hội dân gian Huế, các đoàn nghệ thuật truyền thống Huế..

Nhóm nghệ thuật quốc tế bao gồm: Đoàn Vụ kịch Chiết Giang Trung Quốc, đoàn nghệ thuật Kobugakudan URAKAJ-Okinawa Nhật Bản (múa trống và sư tử), đoàn trống Hàn Quốc Yanpyeong, đoàn nhạc Flamenco HISPANO (Tây Ban Nha), nhóm nhảy hip hop thành phố Cergy-Pháp, đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem-Bỉ, đoàn Double Impro Cie-Wallonie Bruxelles.

Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá' khuấy động Cố đô Huế- Ảnh 2.

Đoàn cà kheo De Koninklijke Steltenlopers Merchtem-Bỉ trình diễn tại TP. Huế.

Các đoàn sẽ biểu diễn dưới hình thức quảng diễn đường phố nhằm phô diễn vẻ đẹp di sản văn hóa các vùng miền và các quốc gia trên thế giới, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, phục vụ du khách và người dân.

Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa" vào các ngày 8/6 và 10/6. Thông qua các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, các lễ rước và trò diễn dân gian, lễ hội đường phố "Sắc màu văn hoá" hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị, đưa người dân hòa mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Lễ hội đường phố cũng là nơi hội tụ và giao lưu văn nghệ giữa các nền văn hóa của các quốc gia, đại diện và mang dấu ấn của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới, đồng thời giới thiệu và quảng bá những giá trị đặc sắc văn hóa Huế nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.

Một số hình ảnh tại Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa":

Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá' khuấy động Cố đô Huế- Ảnh 3.

Đoàn nghệ thuật Huế hóa trang trong những chiếc mặt nạ tuồng.

Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá' khuấy động Cố đô Huế- Ảnh 4.

CLB Diều Huế mang đến những cánh diều nhiều màu sắc.

Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá' khuấy động Cố đô Huế- Ảnh 5.

Tiết mục của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc.

Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá' khuấy động Cố đô Huế- Ảnh 6.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” vào chiều tối ngày 08/6 và 10/6, khai thác di sản văn hóa các vùng miền và của các quốc gia trên thế giới, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu.

Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hoá' khuấy động Cố đô Huế- Ảnh 7.

Các đoàn nghệ thuật di chuyển qua các tuyến phố tạo nên không khí sôi động, vui tươi cho Cố đô Huế.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

https://baochinhphu.vn/le-hoi-duong-pho-sac-mau-van-hoa-khuay-dong-co-do-hue-102240609064020136.htm