Leica và Huawei ra tuyên bố chung về module camera P9

14:29, 08/07/2016

Trước đây, Leica và Huawei đã cùng ra một tuyên bố chung, nói rõ những gì liên quan đến Leica, trong việc phát triển module camera của series smartphone P9.

Camera của smartphone P9 đang được bàn cãi khá rầm rộ tại Việt Nam về việc Leica đóng vai trò thế nào trên camera của P9, và chất lượng hình ảnh của P9 có thực sự như quảng cáo hay không (?).

Có phải Huawei đã tích hợp ống kính do Leica sản xuất vào smartphone của họ hay Leica chỉ đóng góp một phần nào đó vào chiếc camera này?

Trên thực tế, không phải chỉ ở Việt Nam, tại nhiều nước có sự xuất hiện P9 của Huawei, việc kết hợp giữ Leica và Huawei đã đặt ra nhiều nghi vấn cho các tín đồ công nghệ cũng như người dùng. Chính vì lẽ đó mà hồi tháng 4/2016 vừa qua, Leica đã phát hành một Thông cáo báo chí để nói rõ về vấn đề này.

Trong Thông cáo báo chí, Leica giải thích, module camera bên trong series P9, và “chất lượng hình ảnh có thể đạt được”, là kết quả của sự HỢP TÁC công nghệ tích cực giữa Huawei và Leica. Ngoài ra, công ty cũng đặt mục tiêu đạt được kết quả hình ảnh ở mức tốt nhất có thể và hiệu suất hình ảnh quang học, nhằm cung cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh khả dĩ nhất.

Như vậy có thể nói, không như nhiều người lầm tưởng, ống kính máy ảnh của P9 không phải là sản phẩm do Leica sản xuất 100% mà nó chỉ là thành quả của sự hợp tác giữa Leica và Huawei mà thôi.

Dưới đây là toàn bộ Thông cáo báo chí chung (và bản dịch) giữa Huawei và Leica:

Leica và Huawei là đồng tác giả kỹ thuật module camera P9 

[Düsseldorf, Đức – 21/4/2016] – Trong tháng 2, Huawei và Leica đã tuyên bố mối quan hệ hợp tác chiến lược dài hạn. Nhận thức được camera là ứng dụng smartphone được sử dụng nhiều nhất, nên mục tiêu của chúng tôi là làm cho nó đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật cao đưa ra của Leica. Leica đã đóng góp trình độ kỹ thuật lành nghề của họ có được trong nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và phát triển kỹ thuật quang học.

Sự hợp tác giữa Huawei và Leica là nhằm mang đến chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể cho smartphone. Cả 2 công ty đã kết hợp chặt chẽ để cùng phát triển công nghệ cho smartphone cao cấp mới tung ra gần đây của Huawei là P9, dựa trên sự sáng tạo và trình độ công nghệ cao.

Module camera của series P9 và chất lượng hình ảnh có thể đạt được là kết quả của sự hợp tác công nghệ tích cực giữa Huawei và Leica. Leica thực sự có sự tham gia khá quan trọng vào quá trình phát triển module camera của P9 và P9 Plus. Mục tiêu chung của chúng tôi là đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể và hiệu suất hình ảnh quang học nhằm cung cấp cho người dùng smartphone chất lượng ảnh cao nhất. Kết quả này sẽ đưa ngành kỹ nghệ chụp ảnh smartphone lên một tầm cao mới.

Chúng tôi là đồng tác giả phần kỹ thuật của sản phẩm và phần đóng góp của Leica bao gồm:

  • Cùng cộng tác phát triển, đánh giá và tối ưu hoá thiết kế quang học (tính toán ống kính) theo tiêu chuẩn của Leica.
  • Cùng cộng tác phát triển kết cấu cơ học của module camera nhằm làm giảm hiệu ứng mất ánh sáng.
  • Tạo nên sự rõ nét trong chất lượng hình ảnh xét về các mặt thể hiện độ trung thực của màu sắc, cân bằng trắng, giảm sự mất ánh sáng, độ phơi sáng chính xác, dải tần nhạy sáng, độ sắc nét và độ nhiễu.
  • Xử lý dữ liệu hình ảnh với sự hỗ trợ từ trình độ kỹ thuật lành nghề của Leica xét về mặt xử lý tín hiệu và quang học.
  • Áp dụng tiêu chuẩn chất lượng và yêu cầu sản xuất nghiêm ngặt vào quá trình sản xuất series smartphone P9 của Huawei  giúp sản phẩm đạt chất lượng cao đồng nhất.

Leica được thế giới công nhận có trình độ cao dựa trên khả năng đảm bảo sai số nhỏ nhất. Sự xuất sắc của Leica là điều không thể không nhắc đến trong mối quan hệ hợp tác công nghệ này và được áp dụng vào quy trình sản xuất modul camera P9 của Huawei nhằm đảm bảo chất lượng không thể bàn cãi.

Cẩm Thịnh