Lenovo “bật mí” công nghệ phản chiếu màn hình smartphone lên mọi bề mặt

08:35, 29/05/2015

Lenovo vừa tiết lộ một công nghệ có tên Smart Cast (chiếu hình thông minh), cho phép chiếc điện thoại thông minh chiếu hình ảnh từ màn hình điện thoại lên bất cứ bề mặt nào.

Công nghệ sử dụng máy chiếu laser, lần đầu tiên được tích hợp vào smartphone, và bất cứ chiếc điện thoại thông minh nào mang công nghệ này, đều có thể chiếu hình ảnh lên mọi bề mặt với độ trung thực không kém gì trên chính chiếc smartphone đó. Nhưng bạn cũng có thể quay module chiếu hình và hình chiếu từ màn hình điện thoại sẽ hiện lên một bề mặt phẳng nằm ngang, giống như mặt bàn (thay vì bề mặt theo phương thẳng đứng như thường gặp).

Chưa hết, chiếc điện thoại còn có thể chiếu cả nội dung trên màn hình của nó lên một bề mặt và hình chiếu ấy có thể tương tác với điện thoại như thể chính nó là màn hình (điện thoại). Nó có thể làm mọi việc như chiếu hình ảnh một bàn phím lên mặt bàn để bạn gõ chữ, hoặc toàn bộ màn hình và vì vậy bạn sẽ chơi được trò Fruit Ninja thú vị.

Chưa có thiết bị nào cụ thể được công bố là có tính năng công nghệ phản chiếu hình ảnh lên bề mặt này, nhưng Lenovo cho biết, nó sẽ xuất hiện trong tương lai gần.

Cẩm Thịnh (theo gsmarena)