Lenovo ra mắt phablet Project Tango có khả năng lập bản đồ 3D

14:24, 07/06/2016

Lenovo sẽ công bố một thiết bị một trong khuôn khổ dự án Tango (Project Tango), tập trung vào khả năng lập bản đồ 3D, hợp tác cùng Google.

Tháng 1 năm nay, tại Triển lãm điện tử tiệu dùng CES 2016, Lenovo và Google cùng tuyên bố họ sẽ cùng nhau phát triển một thiết bị trong khuôn khổ dự án Tango (Project Tango). Project Tango là dự án nhằm đưa dịch vụ lập bản đồ không gian và thực tại ảo lên một tầm phát triển mới trên các thiết bị di động, mà không cần sử dụng GPS và các tín hiệu ngoại vi khác.

Trước ngày công bố chính thức thiết bị này vào 9/6, blog công nghệ uy tín @evleaks của Evan Blass đã đưa tin, thiết bị Tango của Lenovo và Google có tên PHAB2 Pro, sẽ là một phablet 6,4 inch với màn hình Quad HD (độ phân giải sẽ đạt 2K, với mật độ điểm ảnh 459ppi).

Liệu @evleaks sẽ đúng một lần nữa? Chúng ta sẽ được biết tại sự kiện Lenovo Tech World tuần này của Lenovo, nhanh thôi.

Công nghệ Project Tango của Google cho phép chúng ta sử dụng thiết bị di động như smartphone hoặc tablet, để quét toàn bộ không gian của một căn phòng bao gồm cả nội thất. Từ đó, nó có thể lập ra một bản đồ mô phỏng bằng kỹ thuật số.

Với bản đồ này, chúng ta có thể thiết kế, thêm vào các món đồ nội thất mới, đo đạc kích thước và rất nhiều ứng dụng khác. Ứng dụng Project Tango có sẵn trên Play Store của Google, nhưng chỉ tương thích với những thiết bị hỗ trợ công nghệ này.

Quay trở lại CES đầu năm 2016, tại đó Lenovo và Google đã tuyên bố thiết bị ới sẽ có giá dưới 500 USD. Ở mức giá này, và với những tính năng như vậy, chiếc phablet sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho cả nhu cầu công việc và giải trí.

Cẩm Thịnh - theo Phonearena