Lenovo trình làng ThinkPad X1 mới

16:00, 01/06/2011

Ngày 30/05/2011, Lenovo đã cho ra mắt chiếc ThinkPad X1, mẫu máy xách tay dành cho doanh nghiệp mỏng nhất của hãng từ trước tới nay.  ThinkPad X1 được bổ sung thêm nhiều tính năng mới so với anh em cùng dòng, bao gồm: màn hình siêu sáng 13.3 inch, được bảo vệ bởi lớp kính siêu cường lực Corning Gorilla Glass, công nghệ sạc pin nhanh RapidCharge cũng như hệ thống âm thanh hiện đại Dolby Home Theatre.

 

ThinkPad X1 dày chưa đến 17mm, là mẫu máy ThinkPad mỏng nhất tính đến thời điểm này. Bên trong thiết kế nhỏ gọn là bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 2, vốn thường được trang bị trong các mẫu máy 14” đến 15” của Lenovo. Công nghệ xử lý này cho phép ThinkPad X1 tăng gấp đôi hiệu năng hoạt động của CPU, gấp bốn lần hiệu năng đồ họa so với ThinkPad X300, một trong những mẫu laptop 13” nổi bật trước đây của Lenovo.

 

ThinkPad X1 hiện cũng là mẫu máy đầu tiên sử dụng công nghệ sạc pin siêu tốc mới của Lenovo mang tên RapidCharge, giúp sạc pin tới mức 80% trong chỉ 30 phút. Công nghệ này cho tốc độc sạc nhanh gấp 2,5 lần so với việc sạc pin thông thường của các máy ThinkPad, giúp người sử dụng máy có thể tiếp tục công việc di động của mình nhanh hơn.

 

Bên cạnh đó, Lenovo đã hiện đại hóa hoàn toàn kiểu dáng của bàn phím. Thiết kế mới đơn giản hơn đã loại bỏ một vài phím trước đây như SysRq nhưng vẫn đảm bảo chức năng phong phú của bộ bàn phím bao gồm cả các phím chuyên dụng cho mục đích đa phương tiện và điều khiển cuộc thoại. Khi làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu, người sử dụng có thể bật đèn nền bàn phím (backlight), lần đầu tiên được đưa vào dòng máy tính hạng doanh nhân ThinkPad. Ngoài ra, bàn phím mới cũng duy trì truyền thống của dòng ThinkPad với chức năng chống tràn nước hữu ích.

 

Máy cũng được tích hợp Lenovo Enhanced Experience 2.0 dành cho Windows 7 giúp bật/tắt máy nhanh hơn, dễ dàng hơn. Đây là một chứng chỉ độc quyền trên các sản phẩm của Lenovo cho phép người dùng khởi động máy nhanh hơn 20 giây so với các máy tính thông thường chạy Windows 7.

 

ThinkPad X1 được bán với giá khởi điểm khoảng 1.230 đô-la Mỹ.
Hoàng Anh
TIN LIÊN QUAN