LG Optimus L7 II P710 "tiền nào của nấy"

07:00, 04/04/2013

So với các dòng smartphone trung cấp hiện nay trên thị trường, LG Optimus L7 II P710 – phiên bản mới chính thức lên kệ cách đây vài ngày được đánh giá là “tiền nào của nấy” nhưng vẫn có nhiều chi tiết tích cực trong model này. Không mất quá nhiều chi phí để quảng cáo, LG tập trung cho chất lượng sản phẩm và hạ giá bán, nên LG Optimus L7 II P710 khá hợp cho người có hầu bao "nhẹ". Smartphone này chỉ bị hạn chế duy nhất ở sức mạnh của thương hiệu.




Hình 1: Smartphone Optimus L7 II P710 (nguồn: LG)



Đánh giá


Tương xứng giữa mức giá bán lẻ và độ mạnh cấu hình thực tế của máy

4.5/5

Khả năng thu gọn kích thước máy so với các smartphone khác cùng thời điểm

4.0/5

Độ mỏng thân máy so với chuẩn các smartphone khác cùng thời điểm

4.0/5

Khối lượng máy (bao gồm pin) so với các smartphone khác cùng thời điểm

4.5/5

Thông số kỹ thuật của giá trị kích thước màn hình

4.5/5

Độ phân giải (pixel) và độ nét/mật độ điểm ảnh (ppi) của màn hình

4.0/5

Các công nghệ, phụ kiện để bảo vệ màn hình

4.5/5

Mức độ thân thiện và dễ sử dụng của giao diện tương tác người dùng

4.0/5

Khả năng tăng cường bộ nhớ một cách độc lập

4.0/5

Tài nguyên bộ nhớ trong được tích hợp sẵn

4.5/5

Dung lượng RAM-bộ nhớ đệm được tích hợp sẵn

4.0/5

Khả năng quay phim, chụp hình của camera chính

4.0/5

Hiệu suất và khả năng cập nhật hệ điều hành hiện có trong máy

4.5/5

Hiệu suất làm việc trung bình của vi xử lý/CPU

4.0/5

Khả năng hỗ trợ đồ họa bằng chip xử lý chuyên biệt

4.0/5

Các tính năng bổ sung khác về bảo mật, văn phòng, mạng xã hội…

5.0/5

Nguồn năng lượng pin tích hợp sẵn trong máy, thời gian pin

4.0/5

Khả năng hỗ trợ giải trí, nghe nhạc, xem phim, chơi game

4.5/5

Điểm đánh giá trung bình

4.5/5



Hình 2: Smartphone Optimus L7 II P710 (nguồn: LG)


Giá bán chắc chắn sẽ là một trong những điểm nhấn gây chú ý trước tiên của dòng điện thoại do hãng LG sản xuất, để được làm chủ nhân của sản phẩm này, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền tương đương 7.5 triệu đồng. Optimus L7 II P710 khá ấn tượng khi được tích hợp hệ điều hành Android OS của Google phiên bản nâng cấp v4.1.2 (Jelly Bean) nhằm giúp smartphone này có thể thực thi các tác vụ một cách nhịp nhàng; hàng loạt tính năng mới cũng được bổ sung vào trong hệ điều hành để tăng cường khả năng lướt web giống như một máy tính thực thụ, tăng cường các tính năng bảo mật dữ liệu và tài khoản người dùng cũng như khả năng tương tác với người sử dụng để giúp việc thao tác trên máy được dễ dàng hơn.


Nguồn năng lượng bên trong máy được nhà sản xuất LG mặc định là dạng pin công nghệ Li-Ion với khả năng lưu chứa tới 2460 mAh điện tích bên trong. Với nguồn năng lượng lớn như thế, bạn có thể thoải mái sử dụng Optimus L7 II P710 và đem theo nó đến bất kỳ nơi nào, thỏa thích xem phim, chơi game, nghe nhạc, nhắn tin, lướt web và làm nhiều việc khác mà không lo điện thoại bị hết pin giữa chừng ngay cả khi pin chỉ còn vài phần trăm dung tích. Theo nhà sản xuất LG thì pin của Optimus L7 II P710 có khả năng giúp máy duy trì hoạt động ở chế độ chờ lên tới 320 giờ đồng hồ khi máy kết nối và sử dụng sóng mạng 3G, trong trường hợp chỉ dùng sóng mạng 2G thì thời gian chờ của máy có thể duy trì đến hơn 430 giờ đồng hồ.


Nếu như dùng điện thoại để liên lạc thì lúc máy nối mạng 3G, bạn sẽ thực hiện được cuộc gọi liên tục 5 giờ 10 phút đồng hồ, còn khi kết nối mạng 2G thì thời gian sẽ là 6 giờ 40 phút đồng hồ. Tại Việt Nam hiện nay, sóng Wi-Fi khá phổ biến, thậm chí bạn cũng có thể biến kết nối mạng ADSL thông thường ra sóng Wi-Fi nhờ các bộ chuyển đổi thích hợp, vì thế, việc kết nối Internet cho điện thoại thông qua sóng Wi-Fi sẽ cho tốc độ nhanh hơn rất nhiều mà lại hoàn toàn miễn phí, chính vì nguyên nhân đó, Optimus L7 II P710 đã được nhà sản xuất tích hợp phần cứng để giúp nó có thể kết nối Wi-Fi chuẩn Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, Wi-Fi hotspot, DLNA với tốc độ cao.


Trong trường hợp bạn cần truyền dữ liệu với tốc độ cao, ổn định hoặc truyền dữ liệu với dung lượng lớn thì giải pháp dùng cáp kết nối USB chính là phương thức hợp lý nhất, smartphone Optimus L7 II P710 được nhà sản xuất trang bị cho một cổng kết nối microUSB v2.0 để giúp bạn liên kết điện thoại với máy tính trong các thao tác đồng bộ hóa dữ liệu hoặc sao lưu, phục hồi các nội dung bên trong điện thoại từ máy tính khi có các trục trặc xảy ra. Một trong những điểm nhấn khác của điện thoại Optimus L7 II P710 chính là việc nó sở hữu camera với cảm biến xử lý hình ảnh mạnh có khả năng cho ra các bức ảnh với độ sắc nét tới 3264 x 2448 pixel (camera 8 Mpx) để khi cần, bạn có thể đem ảnh đi rửa và lưu giữ lại các khoảnh khắc đặc biệt, đáng nhớ của mình và người thân trong những sự kiện đặc biệt mà lúc ấy không có máy ảnh bên mình để chụp.


Ngoài khả năng chụp ảnh, bộ camera mạnh của điện thoại cũng rất ấn tượng, với đặc tính quay phim độ nét 720p theo chuẩn HD Ready trong các clip có tốc độ 30fps nhằm giúp bạn ghi lại các thước phim kỷ niệm khi đi chơi, đi picnic, hội hè... Về hình dáng, điện thoại trông khá bắt mắt với phần vỏ mềm mại và các đường nét uốn lượn tinh tế xung quanh để tạo cảm giác thời trang cho người sở hữu nó, phần màn hình phía trước trông to với các nút bấm nhạy trong góc nhìn sang trọng.


Điểm chung của các dòng điện thoại được xuất xưởng trong thời gian gần đây của LG chính là việc nó hỗ trợ rất tốt cho công nghệ mạng không dây tốc độ cao, vì thế, Optimus L7 II P710 cũng không phải là một ngoại lệ khi đồng thời hỗ trợ kết nối mạng theo các tần số GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 (2G), HSDPA 900 / 2100 (3G), không hỗ trợ công nghệ 4G (4G). Như vậy, tại Việt Nam, bạn sẽ có thể sử dụng Optimus L7 II P710 tại bất kỳ nơi nào vì sóng của chúng gần như được phủ rộng khắp cả nước. So với nhiều dòng điện thoại hiện có trên thị trường, chiếc Optimus L7 II P710 được xem là khá nhẹ khi khối lượng của nó chỉ khoảng 118 g, điều này đến từ việc LG tiết giảm được nhiều linh kiện bên trong Optimus L7 II P710.


Song song với khối lượng nhỏ ấy, nhà sản xuất cũng đi theo hướng tăng cường độ “mỏng” cho điện thoại Optimus L7 II P710 nhằm giúp nó trông đẳng cấp và quý phái hơn, bề dày thực sự của smartphone theo thông số kỹ thuật là 9.7 mm, như vậy, chiếc smartphone này không phải là mỏng nhất nhưng rõ ràng trông nó hơn hẳn so với nhiều người anh em khác; bên cạnh đó, ở góc nhìn trực diện, chiếc Optimus L7 II P710 tương đối gọn và thực tế thì kích thước 121.5 x 66.6 x 9.7 mm càng khẳng định cho nhận xét này. Màn hình độ phân giải cao, 480 x 800 pixel (mật độ điểm ảnh 217 ppi) của smartphone Optimus L7 II P710 là một dấu ấn khá ý nghĩa cho những ai muốn sắm điện thoại để phục vụ nhu cầu giải trí vì màn hình với độ phân giải như thế sẽ giúp bạn thưởng thức được các bộ phim chất lượng cao ở góc độ chi tiết nhất, ngoài ra, giao diện của máy cũng sẽ hiển thị mượt mà hơn, các hiệu ứng zoom các đối tượng trong ảnh hoặc trong game cũng sẽ được thể hiện ở mức độ chân thực nhất.


Vi xử lý trang bị cho Optimus L7 II P710 thuộc dạng công nghệ nhân đôi nhằm tăng sức mạnh cho khả năng xử lý thông tin bên trong toàn hệ thống, về chi tiết, chipset mà hãng LG tích hợp trên điện thoại Optimus L7 II P710 là MSM8225 Snapdragon do công ty bán dẫn Qualcomm sản xuất, tốc độ làm việc của CPU này khá cao, ở mức độ giá trị 1.0 GHz. Bên cạnh đó, máy tích hợp kết nối định vị toàn cầu tích hợp A-GPS hỗ trợ hệ thống GLONASS giúp người dùng có thể tự xác định vị trí dù ở bất kỳ nơi đâu một cách dễ dàng nhất.


Ưu điểm:

Giá máy khá rẻ trong phân khúc smartphone tầm trung. Cấu hình máy tương đối mạnh.


Nhược điểm:

Khả năng quay phim của camera bị hạn chế do không được phần mềm hỗ trợ nâng cao độ nét lên Full HD. Phiên bản hệ điều hành hơi cũ nhưng có thể nâng cấp lên các bản mới hơn sau này. Máy không hỗ trợ kết nối mạng công nghệ 4G. Camera chính độ phân giải ở mức trung bình. Thiếu một số tính năng quan trọng vể giao diện cảm ứng tương tác và bảo mật công nghệ mới. Thương hiệu LG là tên tuổi đang đi xuống.


Cấu hình


Giá bán cập nhật mới nhất

7.5 triệu đồng Việt Nam

Hệ điều hành của

Google

Phiên bản hệ điều hành tích hợp mới nhất

Android OS bản v4.1.2 (Jelly Bean)

Kiến trúc của vi xử lý

Cortex-A5

Số nhân của vi xử lý

nhân đôi

Chip tích hợp trong vi xử lý

MSM8225 Snapdragon

Tốc độ của vi xử lý

1.0 GHz

Công ty cung cấp vi xử lý

Qualcomm

Model của chip đồ họa

Adreno 203

Công ty cung cấp chip đồ họa

Qualcomm

Khả năng hỗ trợ kết nối GPS toàn cầu

tích hợp A-GPS hỗ trợ hệ thống GLONASS

Màu sắc vỏ máy

trắng, đen

Mạng 2G

GSM 850 / 900 / 1800 / 1900

Mạng 3G

HSDPA 900 / 2100

Mạng 4G

không hỗ trợ công nghệ 4G

Kích thước

121.5 x 66.6 x 9.7 mm

Bề dày thân máy

9.7 mm

Khối lượng

118 g

Kích thước màn hình

4.3 inch

Độ phân giải màn hình

480 x 800 pixel

Mật độ điểm ảnh màn hình

217 ppi

Lớp bảo vệ màn hình máy

thủy tinh dẻo, bền, khó bị xước

Giao diện tương tác với người dùng

LG Optimus UI v3.0

Chuẩn thẻ nhớ ngoài

microSD

Dung lượng thẻ nhớ ngoài

tối đa đến 32 GB

Bộ nhớ trong độc lập

4 GB

RAM – bộ nhớ ảo độc

TIN LIÊN QUAN
Cơ quan chủ quản: Hội Tin học Việt Nam
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp số 207/GP-TTĐT do Cục PTTH&TTĐT cấp ngày 31/10/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Tổng biên tập Tạp chí Tin học và Đời sống: ThS. Đinh Duy Hợi
Địa chỉ: Tòa nhà CoteVina, số 14 Trần Hưng Đạo, P. Phan Chu Trinh, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Đường dây nóng: +84912468300 | Email: cnds.news@gmail.com
© Copyright 2007 congnghevadoisong.vn, All rights reserved - ® tinhocdoisong.vn giữ bản quyền nội dung trên website này.