LG phá kỷ lục với thiết kế TV OLED mỏng nhất

20:18, 14/03/2016

Mới đây, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc LG đã giới thiệu sản phẩm TV mỏng nhất thế giới.

Đây là sản phẩm tivi (TV) mới nhất của LG với màn hình hiển thị 55 inch, mỏng như một bức tranh treo tường, nặng 2kg (bằng khối lượng của MacBook Pro 13 inch) và đặc biệt nó có thể treo được trên tường bằng cách sử dụng một tấm thảm từ tính đặc biệt.

TV LG có thể gắn lên tường như một bức tranh

Một điểm khác biệt nữa của TV LG là hệ thống màn hình công nghệ OLED (OLED viết tắt của Organic Light-Emiting Diode tức là các diode hữu cơ phát quang) được sản xuất từ các tấm vật liệu hữu cơ, phát ra ánh sáng tự nhiên và không giống như các sản phẩm tivi hiện có trên thị trường. Với công nghệ màn hình mới này,  các nhà sản xuất có thể loại bỏ các lớp của đèn nền huỳnh quang ở các thế hệ tivi cũ như tivi màn hình LCD.

Trước đây, cả LG và Samsung đều đã từng xuất xưởng một số mẫu tivi màn hình OLED, nhưng giá thành của chúng khá cao lên tới hàng nghìn USD và cũng không hề mỏng.  Theo nhận xét của các chuyên gia kinh tế Hoa Kỳ, những mẫu tivi này quá đắt so với nhu cầu của khách hàng, và nếu có mua được chúng thì họ phải chờ đến 5 năm nữa.

TV LG có độ dày chỉ vài mi-li-mét

Ưu điểm nổi trội của công nghệ OLED là có thể tích hợp vào các sản phẩm di động như máy ảnh số, đồng hồ thông minh, máy tính bảng, và điện thoại di động. Công nghệ dễ uốn này cũng tạo ra những mầu sắc đậm hơn, độ tương phản cao hơn và độ sáng lớn hơn so với công nghệ LCD.

Hiện tại, LG cũng chưa công bố chính thức thời điểm bán và giá bán của chiếc tivi này ra thế giới.

 

Hải Linh (theo CNN)