LG Viewty: Chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ ổn định hình ảnh

11:41, 23/12/2014

Công nghệ ổn định hình ảnh (image stabilization) đã được rất nhiều smartphone hiện nay áp dụng, song, ít ai biết đến chiếc điện thoại đầu tiên áp dụng công nghệ này.

Smartphone phát triển rất mạnh mẽ trong nhiều năm qua không chỉ về số lượng mà còn về những tính năng mà chúng được trang bị, đặc biệt là về camera. Nếu trước đây, 3.2 MP được coi là “triệu phú” thì giờ đây con số 13.0, 16.0, 20.0 thậm chí là 41 MP đã không còn quá xa lạ đối với người dùng. Đi kèm với những con số về cảm biến, camera trên smartphone đi kèm với nhiều công nghệ mà trước đó chỉ dành cho một chiếc máy ảnh chuyên dụng, bao gồm cả công nghệ ổn định hình ảnh.

LG Viewty: Chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ ổn định hình ảnh

LG Viewty là chiếc smartphone đầu tiên trang bị công nghệ ổn định hình ảnh. Ảnh: PhoneArena

Ở thời điểm hiện tại, người dùng sẽ dễ dàng chỉ ra trên dưới 10 mẫu smartphone có trang bị công nghệ ổn định hình ảnh (bao gồm cả quang học và ổn định số). Tuy nhiên, ít ai biết được công nghệ này đã được áp dụng từ năm 2007 với chiếc smartphone LG Viewty.

Cụ thể, chiếc điện thoại của LG được ra mắt với một camera 5MP đi kèm flash Xenon có khả năng lấy nét tự động, độ nhạy sáng ISO lên tới 800 và sử dụng ống kính Schneider-Kreuznach. Điểm đặc biệt của LG Viewty là hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh, song, tính năng này chỉ được cung cấp bởi các phần mềm đi kèm theo nhằm kiểm soát độ rung của bàn tay khi người sử dụng chụp ảnh.

LG Viewty: Chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ ổn định hình ảnh

Camera trên LG Viewt. Ảnh: PhoneArena

Mãi cho đến năm 2012, công nghệ ổn định quang học mới được áp dụng trên các cameraphones. Cụ thể là Lumia 920 với camera 8.7 MP PureView với thấu kính quang học Carl Zeiss.

TIN LIÊN QUAN