Lĩnh vực chip nhớ và màn hình góp phần đáng kể cho tổng lợi nhuận của Samsung

10:29, 07/04/2015

(Telecom&IT) - Hôm qua, tập đoàn điện tử Samsung đã công bố lợi nhuận vượt mong đợi của của hãng. Nguyên nhân chính là do nhu cầu chip nhớ và màn hình tăng lên đã bù đắp...


Cụ thể, lợi nhuận của mảng sản xuất chip nhớ và doanh thu trong quý I/2015 của hãng là 2,484 tỷ USD và 10,12 tỷ USD. Mảng kinh doanh này dự đoán sẽ còn tiếp tục sinh lời sau khi Samsung giành được về hợp đồng sản xuất chip nhớ cho thế hệ iPhone tiếp theo của Apple. Trong khi đó, cũng trong quý tài chính đầu tiên của năm, mảng sản xuất màn hình của hãng đã mang về 414 triệu USD.

Ngay sau khi công bố về tổng mức lợi nhuận tương đương 5,4 tỷ USD của toàn tập đoàn, giá cổ phiếu Samsung trên sàn Seoul đã tăng lên đáng kể.

Sự tăng trưởng của mảng sản xuất thiết bị đã giúp Samsung bù đắp sự sụt giảm doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu. Trong thời gian tới, công ty hy vọng Galaxy S6 sẽ thu hút khách hàng và đẩy doanh số bán chip nhớ cùng màn hình lên cao hơn nữa.

Chuyên gia phân tích Greg Roh của HMC Investment Securities tại  Hàn Quốc cho biết: “Doanh số tăng đột biến của mảng sản xuất chip nhớ cho các thiết bị di động đóng góp cho tổng lợi nhuận toàn tập đoàn nhiều hơn mong đợi. Chi tiêu quảng cáo tiếp thị cho di động chặt chẽ hơn cũng mang lại kết quả tốt hơn. Tôi nghĩ rằng kết quả quý thứ 2 của năm sẽ cao hơn, đặc biệt với sự trợ giúp của S6”.

Theo dự đoán của các chuyên gia, trong khi đó, lợi nhuận hoạt động từ mảng di động của Samsung sẽ giảm xuống còn 2,116 tỷ USD và doanh thu đạt 24,932 tỷ USD.

Trong ba tháng đầu năm 2015, Samsung đã bán được 81 triệu chiếc điện thoại thông minh trên toàn thế giới, tăng 7% so với quý IV/2014. Sự tăng trưởng của doanh số Galaxy giá rẻ hơn kết hợp với mức giảm chi phí marketing đã giúp mảng kinh doanh điện thoại thông minh sụt giảm chậm hơn.

Sau khi ra mắt Galaxy S6 và S6 Edge, giá trị thị trường trong tháng 3 của Samsung đã tăng thêm được 11 tỷ USD. Theo dự kiến, 2 dòng điện thoại này sẽ chính thức được bán ở 20 quốc gia vào ngày 10/4.
TIN LIÊN QUAN