Lộ ảnh chụp giao diện mới của Gmail

08:40, 18/05/2014

Nhiều người dùng Gmail phàn nàn rằng thiết kế giao diện của phiên bản hiện tại khá "vụng về" và gây khó khăn cho họ trong việc nắm bắt cách sử dụng. Tuy nhiên, một nguồn tin mới tiết lộ rằng Google sắp có một cuộc "cải cách lớn" cho ứng dụng Gmail.

Mới đây, trang mạng Geek.com đã đăng tải một số hình ảnh được cho là giao diện mới của Gmail, đồng thời nguồn tin cũng tiết lộ một số tính năng mới của phiên bản cập nhật Gmail tiếp theo.

Thay đổi rõ ràng nhất có thể thấy đó là giao diện hoàn toàn mới của Gmail. Giao diện này lột xác hoàn toàn so với giao diện Gmail hiện tại và bóng bẩy hơn hẳn giao diện thời sơ khai (2004).

Các tính năng mới tương tự như bản cập nhật được báo cáo trong các phiên bản ứng dụng di động của Gmail. Tính năng "pin" mới sẽ cho phép người dùng kéo và làm nổi bật email ở trên cùng của hộp thư đến, chức năng mà sẽ thay thế hình ảnh "ngôi sao" hiện tại.

Một sự thay đổi lớn khác là cách bố trí thanh thực đơn bên trái, trông giống với giao diện của Google đã tung ra cho YouTube. Ngoài các nhóm lọc thư điện tử như xã hội, chương trình khuyến mãi, diễn đàn và cập nhật, Gmail bổ sung thêm thẻ du lịch, mua sắm và tài chính.

Bên cạnh đó, còn có tính năng Hangouts tự động ẩn/hiện ở phía bên tay phải, vì vậy người dùng có thể kết nối với những người dùng khác.

Cũng trong ảnh chụp màn hình rò rỉ là chức năng ở bên dưới góc phải, cung cấp cho người dùng một cách thức nhanh chóng để kịp thời soạn email, thiết lập lời nhắc nhở hay tạo danh sách công việc.

Nếu những hình ảnh này đúng là giao diện của Gmail trong thời gian tới thì nhiều người dự đoán nó chỉ là bắt đầu của những kế hoạch lớn hơn từ Google, bởi vì Google không có thói quen dành quá nhiều thời gian nghiên cứu cho một giao diện như thế này mà không có kế hoạch dài hạn.


Cẩm Thịnh
(Theo PCWorld)