Lộ diện hình ảnh chi tiết CPU Intel Haswell của năm 2013

13:08, 30/01/2012

Vi xử lí dựa trên kiến trúc Haswell của Intel đang tiếp tục phát triển và hãng đã hoàn tất mẫu đủ điều kiện đầu tiên (QS) của vi xử lí này. Thông tin này được minh chứng bằng một hình ảnh xuất hiện trực tuyến trong thời gian gần đây.
 

Theo ghi nhận của trang OBR-Hardware thì bộ vi xử lí Haswell QS này không xuất hiện bộ tản nhiệt và có một số các giới hạn mã số nhận dạng. Cũng theo trang web này thì vi xử lí này thực sự là phiên bản quad-core với khả năng hỗ trợ Hyper-Thearding được thiết kế dựa trên kích thước 185 mm2, kích thước này lớn hơn so với vi xử lí Ivy Bridge vốn có kích thước 162 mm2.

 
 
Haswell sẽ là một "tock" theo định nghĩa lộ trình của Intel, dựa trên một kiến trúc hoàn toàn mới được thiết kế dựa trên quy trình sản xuất 22 nm. Những chip đầu tiên sử dụng lõi mới sẽ xuất hiện vào năm 2013, nhưng theo kế hoạch của Intel thì nó sẽ chia bộ vi xử lí này thành 2 nhóm sản phẩm riêng biệt, đầu tiên bao gồm máy tính để bàn và dành cho máy tính xách tay, bao gồm một thiết kế đặc biệt dành cho ultrabook.
 
 
 
 
Đây sẽ là phương pháp tiếp cận nền tảng 2 chip được Intel hướng đến, thiết kế dựa trên thiết kế system-on-chip (SoC). Máy tính sẽ trang bị 2 lõi xử lí với các mức điện áp TDP lần lượt là 35, 45, 65 hoặc 95 watt, bao gồm bộ điều khiển bộ nhớ kênh đôi (dual-channel) DDR3/DDR3L cũng như tính năng GT2 hoặc GT1 tích hợp trong lõi đồ họa. 
 
 
 
Chip di động sẽ được cấu hình ở dạng lõi kép hoặc lõi tứ, nhưng bộ điều khiển bộ nhớ sẽ chỉ hỗ trợ DDR3L DIMM, trong khi với nhiệm vụ đồ họa, chúng sẽ sựa trên GPU Intel GT3 mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, với các vi xử lí Haswell được thiết kế dành cho ultrabook thì chúng sẽ được giới hạn ở khả năng hỗ trợ lõi kép.
 
 
 
 
Tuyết Hạ
TIN LIÊN QUAN