Lộ thông số kỹ thuật chi tiết của HTC One (M8) chạy Windows Phone 8.1

07:55, 11/08/2014

Thông số kỹ thuật chi tiết được cho là của smartphone HTC One (M8) chạy Windows Phone 8.1 vừa được đăng tải trên các trang mạng. Smartphone cao cấp này sẽ được công bố tại sự kiện ngày 19/8 tới đây diễn ra tại New York (Mỹ).

Như các tin đồn gần đây, HTC One (M8) chạy Windows Phone 8.1 sẽ không chỉ giống với người anh em Android về hình dáng và thiết kế mà cả về cấu hình của máy. Vì vậy, nếu thoạt nhìn thì phiên bản chạy Windows Phone 8.1 của One (M8) dường như hoàn toàn giống với phiên bản chạy Android.

Cụ thể, HTC One (M8) chạy Windows Phone 8.1 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 của Qualcomm tốc độ 2,3GHz. Thiết bị có RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB và một khe cắm thẻ nhớ microSD giúp mở rộng dung lượng lưu trữ.

Thiết bị có màn hình Super LCD 5 inch độ phân giải 1080p kèm tấm bảo vệ Corning Gorilla Glass 3 quen thuộc cho mật độ điểm ảnh đạt 441ppi. Mặt sau máy được trang bị camera kép 4MP và một camera 5MP ở mặt trước. Pin của One (M8) chạy Windows có dung lượng 2.600mAh.

Điểm đáng chú ý của phiên bản HTC One (M8) chạy Windows là sẽ được trang bị hầu hết các tính năng bổ sung của phiên bản Android. Đó là: loa Boomsound âm thanh nổi, máy ảnh U-Focus, và hỗ trợ vỏ bảo vệ HTC Dot View.

Ngoài ra, thiết bị sẽ có thể tận dụng được chức năng của trợ lý ảo Cortana. Mặt khác, tính năng U-Focus của camera được cho là sẽ làm việc trong chế độ tự động.

Các nguồn tin cho biết HTC One (M8) chạy Windows Phone sẽ có kích thước 36x70,6x9,35mm. Trọng lượng của máy được cho là 160g.


Được biết, HTC One (M8) chạy Windows Phone 8.1 được dự kiến sẽ lên kệ của nhà mạng Verizon (Mỹ) sớm nhất là ngày 21/8 tới và việc phát hành thiết bị ra thị trường quốc tế cũng sẽ được triển khai ngay sau đó.


Cẩm Thịnh (Theo GSMArena)