Loạt pin dự phòng Anker bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ cao

17:31, 23/09/2024

Nhà sản xuất Anker mới đây đã phát đi thông báo thu hồi đối với 3 mẫu pin dự phòng được xác định có khả năng gây cháy nổ cao.

Theo thông cáo được đăng tải trên website của nhà sản xuất, Anker cho biết, một số loại pin lithium-ion được sử dụng trong các bộ sạc dự phòng 334 MagGo Battery (PowerCore 10K), Power Bank và MagGo Power Bank của hãng đều có thể gây nguy cơ hỏa hoạn do lỗi sản xuất.

Lỗi này có thể khiến pin bị lỗi có thể quá nóng, từ đó có khả năng làm tan chảy các thành phần nhựa, gây ra nguy cơ bốc khói và hỏa hoạn.

Anker cho biết lỗi này chỉ ảnh hưởng đến một lô pin được sử dụng trong các sản phẩm được sản xuất từ ngày 3/1/2024 đến ngày 17/9/2024. Tuy nhiên, công ty vẫn ban hành lệnh thu hồi đối với tất cả ba dòng sản phẩm nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Thông báo thu hồi cho biết, các mẫu pin dự phòng bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này bao gồm: A1642, A1647 và A1652. Anker khuyến cáo người tiêu dùng đang sở hữu những bộ sạc dự phòng này, hãy kiểm tra dưới đáy thiết bị để biết các số hiệu mẫu đó.

Trong trường hợp sử dụng thiết bị thuộc diện thu hồi, hãy làm theo hướng dẫn an toàn của nhà sản xuất với các lưu ý:

- Cắt giữ pin dự phòng ở khu vực an toàn

- Truy cập vào trang website của hãng để xác minh số SN (số sê-ri) của thiết bị, nếu trùng khớp có thể điền thông tin thu hồi sản phẩm.

 - Ngừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức. Tuyệt đối không vứt bộ sạc dự phòng vào thùng rác hoặc thùng tái chế. Thay vào đó, hãy vứt bỏ thiết bị tại một cơ sở chấp nhận pin tái chế với lithium.

Được biết, đây là đợt thu hồi thứ hai của Anker trong năm 2024. Trước đó, vào tháng 6, nhà sản xuất này cũng đã thông báo thu hồi 321 pin dự phòng Power Bank do nguy cơ cháy nổ.

Vào năm ngoái, công ty cũng đã thực hiện thu hồi một dòng sản phẩm khác là 535 Power Bank do nguyên nhân tương tự.