Lọc cho Android để Galaxy S4 trở nên “tinh khiết”

08:54, 15/07/2013

Khi Google công bố phiên bản Google Play của điện thoại Samsung Galaxy S4, nhiều người mua phiên bản Samsung Galaxy S4 thường đã tỏ ra “hối hận” vì phiên bản Google Play không có bloatware (phần mềm dùng thử) và được cập nhật kịp thời tương tự như dòng thiết bị Nexus của Google.

Thật may, nhờ tính chất linh hoạt của Android, bạn có thể làm cho chiếc Samsung Galaxy S4 thường của mình trông giống như phiên bản Google Play mà không làm mất hiệu lực bảo hành.

Bắt đầu

Bạn sẽ phải tắt nhiều tính năng để làm cho Android trên Samsung Galaxy S4 trông “tinh khiết” hơn

Điều đầu tiên bạn sẽ muốn làm là “dọn nhà sạch sẽ”: Xem qua hết các ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại > gỡ cài đặt (uninstall) tất cả những ứng dụng mà bạn không muốn. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấn nút Menu khi ở trong trình quản lý ứng dụng App Drawer > chọn Uninstall, hoặc bằng cách vào Application Manager trong ứng dụng Settings.

Nếu có một ứng dụng bạn không thể gỡ cài đặt, đừng lo lắng quá nhiều về nó. Hãy ghi lại và chúng ta sẽ giải quyết sau.

Sau khi gỡ xong các ứng dụng không mong muốn, hãy truy cập Settings của điện thoại > mở tab My Device > chạm vào Motions and gestures > tắt tất cả các tùy chọn bên trong. Làm tương tự đối với Smart screen, Air view, Voice Control.

“Áo khoác” mới

Bây giờ, sau khi đã giải phóng được một số không gian lưu trữ và tắt các tính năng bổ sung gây phiền nhiễu, đã đến lúc tải về các ứng dụng cần thiết để làm cho điện thoại của bạn có vẻ như đang chạy Android “tinh khiết”. Hãy truy cập vào Google Play Store và tải về Nova Launcher (miễn phí), Google Calendar (miễn phí), Google Keyboard (miễn phí), và WidgetLocker Lockscreen (giá 3 USD).

Launcher (giao diện khởi đầu) TouchWiz của Samsung (trái) và Nova Launcher (phải)

Nova Launcher là ứng dụng launcher thay thế, cho phép bạn tùy biến màn hình chủ và App Drawer của mình. Nó cung cấp cho bạn các chức năng thêm không tìm thấy trong launcher TouchWiz của Samsung (chẳng hạn như khả năng cá nhân hoá các biểu tượng ứng dụng) và xét về tổng thể, Nova Launcher nhanh hơn nhiều so với launcher của Samsung.

Màn hình khóa TouchWiz (trái) và WidgetLocker Lockscreen (bên phải)

WidgetLocker Lockscreen là ứng dụng màn hình khóa thay thế, cho phép bạn thêm các phím tắt tùy chỉnh vào màn hình khóa của mình, chọn cách điện thoại “xử sự” khi bạn “đánh thức” nó dậy. WidgetLocker là ứng dụng trả tiền có giá 3 USD.

Bàn phím Samsung (trái) và Google Keyboard (phải)

Mặc dù bàn phím, lịch của Samsung không hề kém, bạn sẽ muốn cài các ứng dụng Google Calendar, Google Keyboard để thực sự hoàn thành việc “khoác áo” mới cho Android trong Galaxy S4.

Lịch của Samsung (trái) trông tốt hơn so với Google Calendar (phải).

Bạn có nhớ những ứng dụng không thể gỡ cài đặt lúc trước không? Phiên bản trả tiền của Nova Launcher cung cấp khả năng ẩn những ứng dụng không mong muốn đó, không cho xuất hiện trong App Drawer. Nó không thực sự loại bỏ ứng dụng, nhưng sẽ làm ứng dụng “biến” khỏi tầm nhìn của bạn.

Bạch Nam Anh


TIN LIÊN QUAN