Lừa đảo quyên góp và wifi miễn phí: Người dân cần cảnh giác trong mùa bão lũ

10:38, 19/09/2024

Ngày 18/9, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) thông báo về tình trạng nhiều người dân bị lừa đảo qua các hình thức kêu gọi quyên góp tiền từ thiện và cung cấp wifi miễn phí cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 và lũ lụt đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại nhiều tỉnh miền Bắc. Trong khi cả nước đang chung tay hỗ trợ những khu vực bị bão lũ, một số đối tượng đã lợi dụng tình hình để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Gần đây, nhiều trang fanpage giả danh các tổ chức như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ địa phương đã xuất hiện, giả mạo thông tin và hình ảnh của các trang chính thức để kêu gọi quyên góp. Những trang này yêu cầu người dân chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để chiếm đoạt tiền. Ngoài ra, một phương thức lừa đảo khác là thông tin giả mạo rằng Viettel Telecom cung cấp wifi miễn phí cho các khu vực bị bão lũ, nhưng thực chất đây là cách để đánh cắp tiền từ tài khoản điện thoại của người dùng.

4cabd8386b47cd199456

Cảnh báo lừa đảo kêu gọi quyên góp đợt bão lũ để chiếm đoạt tiền 

Công an TP Thủ Đức khuyến cáo người dân cần thận trọng với các thông tin trên mạng xã hội. Không nên chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân chưa được xác thực và tránh thực hiện các cú pháp nhắn tin để nhận ưu đãi "miễn phí." Để đảm bảo an toàn, người dân nên theo dõi thông tin quyên góp qua các kênh chính thức của cơ quan và tổ chức Nhà nước.