Dùng Facebook Messenger thoải mái… không cần tài khoản

12:02, 26/06/2015

Giờ các bạn đã có thể sử dụng Facebook Messenger trên smartphone Android và iPhone mà không phải đăng nhập tài khoản Facebook.

Theo những thống kê, hiện trên thế giới cứ 7 người thì 1 người có tài khoản Facebook, nhưng không phải tất cả họ đều sử dụng ứng dụng Messenger. Con số thống kê hàng tháng cũng cho thấy có khoảng 600 triệu người dùng (tính đến tháng 3/2015). Chính vì vậy, chính sách mới của Facebook sẽ mở rộng phạm vi phủ sóng của Messenger đến với người dùng.

Từ ngày 24/6, Messenger bắt đầu cho phép bạn đăng ký sử dụng trên iOS và Android mà không cần phải sử dụng đến tài khoản Facebook. Tuy nhiên, chỉ một số quốc gia được tiếp nhận tính năng này, bao gồm Mỹ, Canada, Venezuela và Peru. Khi mở ứng dụng, người dùng tại các quốc gia này sẽ thấy tùy chọn có tên “Not on Facebook?”, cho phép họ đăng ký với tên, email và hình ảnh.

Nhằm tiếp cận nhiều người dùng hơn, Facebook sẽ giúp Messenger trở thành công cụ lãnh đạo trong lĩnh vực nhắn tin đa nền tảng, điều mà nhũng ứng dụng khác như WhatsApp (đã thuộc sở hữu của Facebook), Viber, Zalo,... đang làm.

David Marcus, Phó Chủ tịch dịch vụ Messenger của Facebook cho biết: “Chúng ta đều có thể cảm nhận đây là ứng dụng nhắn tin tốt nhất. Chúng tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều có cơ hội được sử dụng. Hiện có nhiều người không phải là chủ tài khoản Facebook nhưng lại muốn trải nghiệm Messenger. Điều này thực sự quan trọng, và chúng tôi có thể phục vụ, cho phép những ai không có tài khoản Facebook sử dụng thử Messenger một cách thuận lợi nhất”.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ở đây, là người dùng Facebook khi sử dụng Messenger sẽ nhanh chóng tiếp cận mọi nội dung thông tin với bạn bè của mình trên Facebook? Điều này sẽ không xảy ra với những người mới tham gia Messenger.

Được biết, Facebook đang âm thầm biến Messenger trở thành ứng dụng nhắn tin số một thế giới. Facebook đã bổ sung chức năng nhắn tin thoại, gọi điện thoại video, chia sẻ hình ảnh và thậm chí cả hỗ trợ thanh toán.

Và, cần biết rằng, Facebook Messenger cũng là một trong số ít ứng dụng trên Android đã đạt hơn một tỷ lượt tải về.

Thái Vân