Lưu Google Play Music radio trên Android để nghe offline

07:22, 18/02/2014

Ứng dụng Google Play Music mới được cập nhật trên thiết bị Android hiện nay cho phép người dùng có thể tải về các chương trình phát thanh theo yêu cầu để nghe offline.

Google Play Music là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến cao cấp trong đó có cả các chương trình phát thanh, có thể truy cập được từ web, thiết bị iOS, điện thoại thông minh và máy tính bảng Android. Phiên bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Google Play Music trên thiết bị Android có một vài tính năng mới trong đó có tính năng quản lý thiết bị và nghe offline các chương trình phát thanh.

Nghe nhạc offline (gián tiếp) hữu ích khi thiết bị không kết nối được Internet, chẳng hạn khi bạn đang trên máy bay hoặc ở một nơi không phủ sóng Internet. Và nếu bạn không lưu trữ các file âm nhạc trong thiết bị Android thì việc tải về một vài chương trình phát thanh đặc sắc là cách giúp bạn tiếp tục giải trí.

Để lưu một chương trình phát thanh, bạn hãy mở mục Radio trong ứng dụng Google Play Music, sau đó nhấp chọn thực đơn chương trình của một chương trình bạn yêu thích. Chọn "keep on device" để bắt đầu tải chương trình về thiết bị. Sau khi chương trình được tải về máy, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng chiếc đinh ghim chuyển sang màu cam. Nếu cài đặt chế độ máy bay cho thiết bị, bạn sẽ thấy các chương trình phát thanh trực tuyến sẽ chuyển sang màu xám và không hiển thị nữa. Tuy nhiên, đối với chương trình bạn đã tải về, bạn vẫn có thể truy cập và sẵn sàng nghe tiếp.

Để xóa các file offline đã tải về từ thiết bị, nhấp chọn thực đơn chương trình một lần nữa, sau đó chọn "keep on device" một lần nữa. Khi được hỏi xóa các file âm nhạc đã tải về, hãy chọn "OK".

Hiện, tính năng nghe các chương trình phát thanh offline vẫn chưa hỗ trợ trên các thiết bị iOS.

Cẩm Thịnh
(Theo CNET)