Màn hình chạy nguồn USB 3.0

00:00, 15/06/2010

Chỉ cần kết nối với máy tính thông qua một cáp USB 3.0, mẫu màn hình của 3M có thể hoạt động ngay tức khắc mà không cần đế nguồn điện từ dây cáp nguồn khác. Đó chính là thành quả của công nghệ hoàn toàn mới mà người dùng có thể nhìn thấy.

 

Mẫu màn hình 3D của 3M được xem là mẫu màn hình đi đầu trong việc sử dụng công nghệ kết nối USB 3.0 cho việc cấp nguồn điện cho màn hình. Phiên bản demo của 3M có kích thước 18,5 inch, hỗ trợ ở độ phân giải 1366x768 pixel. Theo 3M thì trên thực tế, mẫu màn hình này không tận dụng đúng khả năng làm việc của USB 3.0. Cụ thể là, cáp kết nối của màn hình không tận dụng tốt băng thông hoạt động 5Gbit của USB 3.0, thay vào phiên bản hiện tại mới chỉ hoạt động với khả năng truyền tải 480Mbit, lý do chính là cáp kết nối chưa tận dụng tốt sức mạnh này.

Ngoài ra, để lấy nguồn từ máy tính, mẫu màn hình này sẽ cần phải sử dụng đến 2 cáp kết nối USB 3.0, do thực tế rằng một cổng USB 3.0 chỉ có khả năng cung cấp nguồn điện 7 watt, trong khi màn hình này muốn hoạt động cần nguồn điện cấp lên đến 8 watt.
 
Hiện giá của sản phẩm này chưa được 3M tiết lộ, nhưng đây ắt hẳn là món hàng được nhiều người trông chờ.
 

QUỐC TRUNG (Theo SlashGear)

TIN LIÊN QUAN