Mạng GSM đã bị "đâm thủng" bởi một hacker

12:42, 05/08/2010

Một hacker tên Chris Paget đã trình diễn cách xâm nhập vào hệ thống mạng GSM qua việc sử dụng phần mềm mã nguồn mở và thiết bị có giá dưới $1500.
Chris Paget đã trình bày cách tấn công tại hội thảo Defcon ở Las Vegas, qua việc sử dụng 02 anten để "đánh lừa" trạm phát sóng của nhà mạng AT&T và T-Mobile với nhiều điện thoại di động đang kết nối ở tron phòng hội thảo.
 
“Với những điện thoại đang kết nối, giờ bạn không thể phân biệt được từ trạm của AT&T” Chris cho biết.
 
Thiết bị "đánh lừa" các điện thoại ở gần đó khiến "nó được tin tưởng" như là trạm sóng hợp pháp và các cuộc gọi được thực hiện qua nó.
 
“Mạng GSM đã bị phá hủy - đây là một sự phá hủy rõ ràng”, Chris nói thêm.
 
Hacker này cho biết, trong khi người nhận nhìn thấy tên của người gọi khác biệt với số điện thoại của người gọi đang gọi có thể khắc phục dễ dàng với một phần mềm vá lỗi.
 
Trong thực tế, cảnh sát và những nhà an ninh trên thế giới sử dụng một hệ thống thương mại đắt đỏ để "đâm thủng" hệ thống mạng GSM nhưng Chirs chỉ sử dụng một thiết bị có giá rất rẻ. GSM là hệ thống tiêu chuẩn được các nhà cung ứng mạng và viễn thông Châu Âu phát triển vào thập kỷ 80 có sử dụng mã hóa mạnh nhưng nhiều nhà mạng không kích hoạt chức năng này.
 
Quốc Phong (Theo Telecomasia)
TIN LIÊN QUAN