Mạng MobiFone đồng loạt gặp sự cố trên diện rộng

20:57, 29/09/2020

Người dùng từ nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam cho biết trong chiều 29/9 đã không thể kết nối được với mạng MobiFone, bao gồm cả gọi thoại và truy cập dữ liệu.

Từ khoảng 16h20 chiều 29/9, nhiều người dùng than phiền mạng MobiFone tại các thành phố lớn đang chập chờn, mất tín hiệu. Khách hàng cũng không thể liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090.

Khách hàng MobiFone "tò tí te" trên diện rộng

Trên mạng xã hội, nhiều người dùng MobiFone cũng cũng gặp hiện tượng tương tự. "Nãy tôi cũng bị mất mạng tầm 15 phút, giờ đã có rồi", người dùng tên Minh Anh chia sẻ. Nhiều người dùng mạng MobiFone báo rằng khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng này, trên điện thoại xuất hiện tình trạng không có sóng kết nối, dẫn đến việc không thể thực hiện gọi điện thoại hoặc các dịch vụ truy cập data như 3G/4G.

Một chủ thuê bao có tài khoản Facebook tên Nguyễn Bá Hiệp bức xúc: "Tôi yêu cầu nhà mạng có câu trả lời thích đáng cho khách hàng. Sự cố này làm nhỡ bao công việc của doanh nghiệp".

Mobifone gặp sự cố

Nhiều người than phiền vì mạng Mobifone bị lỗi.

Trao đổi với Pv, nhà mạng MobiFone cho biết vấn đề nói trên là do sự cố đường truyền, từ khoảng 16 giờ 30 ngày 29/9, và chỉ một số thuê bao gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực. Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất. MobiFone thành xin lỗi khách hàng vì sự cố trên và mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng.

Người dùng đã gặp phải sự cố lỗi kết nối mạng MobiFone trong chiều 29.9

 Trước đây vào ngày 6/12/2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM. Sau khoảng 3 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường. Lúc đó, MobiFone giải thích trục trặc đến từ "sự cố lỗi thiết bị mạng data".

Tính đến 20h30 theo ghi nhận của PV thì mạng MobiFone đã hoạt động trở lại bình thường tuy nhiên một số lúc vẫn bị nghẽn mạng.

Thông báo chính thức của Mobifone về sự cố "sập mạng" diễn ra chiều 29/9.

Hiện tại, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Trong văn bản phát ra của nhà mạng này nêu rõ: Tổng Công ty Viễn thông MobiFone xin thông báo và chân thành xin lỗi Quý Khách hàng vì sự cố trên. Rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ Quý Khách hàng!

 

Châu Anh (T/h)