Mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk cho phép người dùng chia sẻ nội dung người lớn

11:00, 06/06/2024

Mạng xã hội X, trước đây là Twitter, vừa cập nhật các quy tắc mới, cho phép người dùng chia sẻ các nội dung người lớn trên nền tảng này.

Mạng xã hội X cho phép người dùng chia sẻ nội dung người lớn.

Theo quy định mới, những bài đăng có nội dung người lớn phải được gắn nhãn và không hiển thị nổi bật, chẳng hạn như trong các ảnh đại diện của chủ tài khoản.

Nội dung người lớn và ảnh khỏa thân đã xuất hiện trên mạng xã hội Twitter trong nhiều năm và không giống như các nền tảng khác là Facebook hay Instagram, Twitter chưa bao giờ đưa ra lệnh cấm rõ ràng đối với những nội dung này, cả trước khi tỷ phú Elon Musk về tiếp quản hồi cuối năm 2022.

Theo một bài đăng trên chuyên trang công nghệ Tech Crunch ngày 3/6, X cho phép người dùng chia sẻ các nội dung người lớn “miễn là những nội dung này được các bên liên quan sản xuất và phân phối một cách đồng thuận".

Cụ thể, X đã cập nhật các quy tắc hoạt động vào cuối tuần qua.Theo quy định mới, những bài đăng có nội dung người lớn phải được gắn nhãn và không hiển thị nổi bật, chẳng hạn như trong các ảnh đại diện của chủ tài khoản. Những tài khoản thường xuyên đăng tải những nội dung này được yêu cầu tự động đánh dấu "bài đăng có nội dung nhạy cảm".

Những nội dung người lớn sẽ không hiện thị đối với người dùng được xác định là trẻ em hoặc người trưởng thành lựa chọn không xem nội dung này. X tuyên bố: “Chúng tôi tin rằng người dùng có thể tạo, chia sẻ và tìm hiểu các tài liệu liên quan đến chủ đề người lớn miễn là nó được sản xuất và chia sẻ với sự đồng thuận của các bên. Nội dung, dù là hình ảnh, âm thanh hay văn bản, đều có thể là một hình thức thể hiện nghệ thuật hợp pháp".

X cũng khẳng định sẽ ngăn chặn các tài khoản dưới 18 tuổi và những người dùng không muốn xem nội dung người lớn khỏi các bài đăng này. Trong khi đó, người dùng đăng tải nội dung người lớn, bao gồm ảnh khỏa thân và các hành vi khiêu dâm, sẽ phải điều chỉnh cài đặt phương tiện để hình ảnh và video của họ được đặt sau các cảnh báo nội dung.

Động thái này của X diễn ra khi áp lực từ các cơ quan quản lý trên khắp thế giới ngày càng tăng đối với việc trẻ em truy cập nội dung không phù hợp trên mạng xã hội. Theo một khảo sát mới đây được công bố tại nước Anh, nhóm thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 16-18 cho biết họ xem các nội dung khiêu dâm trên X thậm chí còn nhiều hơn các trang web người lớn.

X cũng đang đối mặt với một cuộc chiến pháp lý với Ủy ban An toàn điện tử Úc về nội dung bạo lực, liên quan đến 65 đoạn video tweet về vụ tấn công một giám mục ở Sydney vào tháng 4. Vụ án sẽ được xét xử tại tòa án liên bang vào cuối tháng Sáu.

Theo Tinnhanhchungkhoan.vn

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/mang-xa-hoi-x-cua-ty-phu-elon-musk-cho-phep-nguoi-dung-chia-se-noi-dung-nguoi-lon-post346623.html